Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giới thiệu bộ sách “Giáo dục Việt Nam - các tỉnh, thành phố và một số trường đại học"

GD&TĐ - Sáng nay (20/9), Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức giới thiệu bộ sách "Giáo dục Việt Nam - các tỉnh, thành phố và một số trường đại học (1945 -2017)"
Giới thiệu bộ sách “Giáo dục Việt Nam - các tỉnh, thành phố và một số trường đại học"

Theo GS.VS Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, trong những năm qua, đã có nhiều công trình nghiên cứu về lý luận, sách chuyên khảo về giáo dục.

Có những sách viết về lịch sử giáo dục địa phương. Có những sách viết về xu hướng đổi mới và phát triển giáo dục, về lịch sử 35 năm, 50 năm phát triển Giáo dục Việt Nam…

Tuy nhiên vẫn cần những công trình có tính khái quát về quá trình phát triển giáo dục Việt Nam, về thành tựu giáo dục của các địa phương, các trường Đại học từ khi Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hóa ra đời đến nay.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu và thu thập thông tin, tư liệu về vấn đề phát triển giáo dục, kế thừa và sử dụng kết quả của một số công trình đã xuất bản, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT biên soạn bộ sách về Giáo dục Việt Nam – những thành tựu giáo dục các địa phương và một số trường Đại học.

Bộ sách gồm 2 tập với 3 phần: Phần thứ nhất trình bày khái quát giáo dục Việt Nam qua những chặng đường lịch sử. Phần thứ hai, tóm tắt thành tựu giáo dục của các Tỉnh, Thành phố trong cả nước. Phần thứ ba, giới thiệu thành tựu đào tạo của một số trường đại học của nước nhà.

Giới thiệu về bộ sách, GS.TSKH Nguyễn Mậu Bành - Phó chủ tịch Hội cựu Giáo chức Việt Nam cho biết: "Biên soạn bộ sách này, chúng tôi hy vọng góp phần chia sẻ thông tin và nhận thức thống nhất hành động thực hiện Nghị quyết số 29 –NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, nhằm phát triển, chấn hưng giáo dục trong những năm tới, hội nhập với xu hướng phát triển giáo dục chung của khu vực và thế giới.

Đồng thời, bộ sách cũng là tài liệu giáo dục truyền thống cho mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh trong mỗi nhà trường, là nguồn tài liệu tham khảo có ý nghĩa đối với Nhà giáo, cán bộ quản lý, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học quan tâm nghiên cứu những chặng đường phát triển của giáo dục Việt Nam, khoa học giáo dục Việt Nam.

"Bấy nhiêu Tỉnh/Thành là bấy nhiều dáng vẻ làm giáo dục, bao nhiều trường Đại học là bấy nhiêu ước mơ hiện tại và tương lai. Tất cả đều được tổ chức, phấn đấu và cố gắng thành hiện thực, tạo nên thương hiệu của mỗi địa phương và mỗi mái trường đại học. Qua các bài viết mỗi người đọc đều tìm được cảm nhận tình cảm của mình đối với mảnh đất, mái trường yêu thương, tìm được bài học kinh nghiệm trong làm giáo dục" - GS.TSKH Nguyễn Mậu Bành.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944