Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giúp học sinh phòng tránh bệnh học đường

GD&TĐ - Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Báo Nhi đồng phát động cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực phòng, chống thừa cân, béo phì cho trẻ em năm 2018” tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (Hà Nội).
Giúp học sinh phòng tránh bệnh học đường

Theo ông Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập Báo Nhi đồng - Trưởng ban tổ chức, cuộc thi nhằm giúp các em học sinh có sức khỏe tốt hơn để học tập, rèn luyện thể lực và thông qua nội dung dự thi, các em hiểu biết và có ý thức tự giác phòng và tránh các bệnh học đường; góp phần xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập an toàn, lành mạnh, đảm bảo vệ sinh.

Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và THCS trong toàn quốc. Các em dự thi dưới hình thức cá nhân sẽ trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và một phần thi tự luận. Với hình thức thi tập thể sẽ theo đội, mỗi đội từ 5 - 7 học sinh, xây dựng kịch bản hài, kịch với nội dung chủ đề cuộc thi. Thời lượng tối đa của kịch bản là 15 phút.

BTC sẽ trao 1 giải Nhất cá nhân, trị giá 700.000 đồng; 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Ở phần thi tiểu phẩm, BTC sẽ chấm, lựa chọn ra 8 kịch bản tiêu biểu của hai cấp vào vòng thi chung kết cuối tháng 12, tại Hà Nội để trao giải Nhất trị giá 2 triệu đồng và các giải Nhì, Ba, tương ứng từ 1.500.000 đồng, 500.000 đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Hồng Diễm, đại diện Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết: Qua một số kết quả nghiên cứu, điều tra, tại các thành phố lớn, học sinh mắc các bệnh học đường trở nên phổ biến, đặc biệt tỉ lệ thừa cân, béo phì gia tăng rất nhanh. Tại TPHCM, chỉ trong vòng 7 năm (từ 2002 - 2009), tỉ lệ thừa cân béo phì của học sinh tiểu học đã tăng 4 lần.

Tại Hà Nội, học sinh mẫu giáo, tiểu học khu vực nội thành thừa cân và béo phì cũng chiếm tới 40%. Khoảng 82,7% trẻ thừa cân béo phì có năng lượng khẩu phần vượt trên mức nhu cầu khuyến nghị, nghĩa là các em cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết. Thực trạng này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý học sinh.

Do vậy, các giải pháp chống thừa cân béo phì là khuyến khích chế độ ăn hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Việc phòng chống thừa cân, béo phì không chỉ là trách nhiệm của ngành y tế mà cần sự phối hợp của ngành Giáo dục và các ngành khác.

Thông tin, nội dung, thể lệ cuộc thi đăng trên Báo Nhi đồng. Thời gian nhận bài và tiểu phẩm trước ngày 26/11.

Nơi nhận bài dự thi: Phòng truyền thông Quảng cáo – Báo Nhi đồng - phố 12 Hồ Xuân Hương - Hà Nội.

Tác giả bài viết: Lê Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944