Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


GV, HS không dùng điện thoại di động trong giờ học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội khai thác thông tin trên internet phục vụ việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh.
GV, HS không dùng điện thoại di động trong giờ học

Trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng điện thoại di động đúng quy định, nâng cao ý thức, tránh nhiệm khi tham gia môi trường mạng, không được sử dụng điện thoại di động trong các giờ học, giờ sinh hoạt lớp, giờ sinh hoạt tập thể trong trường.

Ngoài các giờ quy định trên, không được sử dụng điện thoại di động vào những việc có nội dung xấu, ghi hình ảnh thiếu lành mạnh, phát tán trên mạng.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng internet báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên internet. Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử văn hóa trên môi trường mạng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong các nhà trường.

Tổ chức tập huấn khai thác, sử dụng internet, điện thoại di động hiệu quả cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Thúc đẩy hình thành văn hóa ứng xử, chia sẻ thông tin lành mạnh, lên án, tẩy chay hành vi đi ngược lại lợi ích cộng đồng, lợi ích quốc gia trên môi trường mạng.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chính trị cũng như trách nhiệm trong việc cung cấp và sử dụng thông tin trên môi trường mạng cho học sinh, giáo viên tại các trường học, trong đó tập trung vào các trường THCS, THPT và các trung tâm GDNN-GDTX nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tiếp nhận, xử lý thông tin, đánh giá được những rủi ro khi chia sẻ, cung cấp thông tin trên môi trường mạng...

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944