Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Giang: Nhiều phương án hỗ trợ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Với phương châm không để thí sinh nào bỏ thi vì hoàn cảnh gia đình và đường sá đi lại khó khăn, tỉnh Hà Giang đã có nhiều phương án hỗ trợ thí sinh trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2020.
Hà Giang: Nhiều phương án hỗ trợ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại buổi làm việc giữa Bộ GD&ĐT với tỉnh Hà Giang về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, bà Hà Thị Minh Hạnh – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh – cho biết: Tỉnh đã có phương án hỗ trợ thí sinh dự thi.

Cụ thể: Các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố bảo đảm kinh phí hỗ trợ cho thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Các thí sinh lớp 12 thuộc diện chính sách đang hưởng các chế độ của nhà nước theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP, được giữ nguyên chế độ thêm 1 tháng (tháng 6) để đảm bảo tốt cho thí sinh tham gia Kỳ thi.

Tổng số học sinh hưởng cấp gạo trong 1 tháng ôn thi là hơn 2.600 em với trên 39.600 kg gạo. Ngân sách tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ cho hơn 2.600 học sinh diện chính sách tham gia ôn thi là trên 850 triệu đồng.

Ban Chỉ đạo thi các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ về nguồn lực (con người, tài chính,…) để hỗ trợ việc tổ chức Kỳ thi trên địa bàn. Tổng kinh phí hỗ trợ tổ chức Kỳ thi của UBND các huyện, thành phố là hơn 1 tỷ 800 triệu đồng.

Về hỗ trợ phương tiện đi lại, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố trên cơ sở nguồn kinh phí được cấp hằng năm, nguồn chi cho hoạt động giáo dục xây dựng dự toán, bố trí kinh phí, giao cho Ban chỉ đạo thi của huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức hợp đồng phương tiện ôtô, phương tiện đưa đón học sinh ở xa đến nơi đặt điểm thi, các phương tiện ứng trực, hỗ trợ khác khi có các hiện tượng cực đoan của thời tiết bão lũ, sạt lở… trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

Ban Chỉ đạo thi các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, lên phương án hỗ trợ thí sinh nhà ở xa điểm thi; chỉ đạo các Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang nơi có tổ chức điểm thi - ưu tiên chỗ ở trọ cho thí sinh trong những ngày diễn ra Kỳ thi.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh giao cho tỉnh Đoàn Hà Giang xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi tại các điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang.

Chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Kỳ thi; huy động các nguồn lực xã hội, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ thí sinh, đặc biệt chú trọng hỗ trợ những thí sinh là người dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944