Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nam: Chưa thu hồi sách giả “lọt” vào trường học

GD&TĐ - Trước hiện tượng cung cấp và sử dụng một số đầu vở bài tập có dấu hiệu bị làm giả tại Trường THCS Châu Giang (Duy Tiên - Hà Nam), cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh.
Hà Nam: Chưa thu hồi sách giả “lọt” vào trường học

Sáng 2/12, bà Đinh Thị Lụa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam trao đổi với Báo GD&TĐ về việc tỉnh này đã giao Sở GD&ĐT cùng Phòng GD&ĐT thị xã Duy Tiên xử lý triệt để, kiên quyết đấu tranh với nạn sách giả.

Ông Bùi Đình Thanh, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thị xã Duy Tiên cho biết, Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh kiểm tra. Tuy nhiên, vì đang trong quá trình tổ chức rà soát xác định, nếu sai thì mới có căn cứ thu hồi các cuốn sách nói trên. Một số thông tin nói đã thu hồi sách giả là chưa đúng.

Ông Thanh cho biết thêm, vấn đề như thế nào thì mới có căn cứ để thu hồi tiêu huỷ, chứ không thu hồi được ngay. Hiện nay, đang mời các bên liên quan đến xác định làm rõ. Tuy nhiên, theo ông Thanh, do đang trong quá trình xác minh, chưa có kết luận nên không thể công bố đơn vị liên quan đến vụ việc này là đơn vị nào.

Trước sự việc sách giả “lọt” vào trường học, Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra năng lực nhà giới thiệu cung cấp sách cho các trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Nam: Chưa thu hồi sách giả “lọt” vào trường học - Ảnh minh hoạ 2
UBND thị xã Duy Tiên (Hà Nam) đã ban hành văn bản số 581/UBND-VP chỉ đạo phối hợp kiểm tra tin báo sách giả.

Trước đó, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Nam đã làm việc cùng đại diện NXB Giáo dục Việt Nam, phát hiện trong số những sách đang được giảng dạy tại thị xã Duy Tiên có 3 cuốn là sách giả, gồm: Vở bài tập Ngữ văn 6 (tập 2); vở bài tập Toán 6 (tập 2) của NXB Giáo dục Việt Nam 2020; Học Mỹ thuật lớp 2 của NXB Giáo dục Việt Nam 2019.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Nam, ngày 2/10/2020, UBND thị xã Duy Tiên đã ban hành văn bản số 581/UBND-VP về việc chỉ đạo Thanh tra thị xã Duy Tiên phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã Duy Tiên thực hiện việc kiểm tra, xác minh, xử lý tin báo theo đúng quy định; khi có kết luận sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944