Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội: Các điểm thi bố trí điểm chờ cho phụ huynh đưa đón con

GD&TĐ - Sáng 7/7, nhiều phụ huynh đã có mặt từ  sớm để đưa con đến điểm thi tham gia kì thi tốt nghiệp THPT. Để hỗ trợ phụ huynh chờ con làm bài thi, các điểm thi ở Hà Nội đã bố trí phòng chờ ở gần điểm thi.
Hà Nội: Các điểm thi bố trí điểm chờ cho phụ huynh đưa đón con

Tại điểm thi Trường THPT Việt Nam- Ba Lan (quận Hoàng Mai), ngay sau khi phụ huynh đưa con đến điểm thi đã được hướng dẫn di chuyển về điểm nghỉ chờ dành cho phụ huynh tại nhà hội họpkhu liên cơ phường Hoàng Liệt trước đó đã được Ban chỉ đạo thi quận Hoàng Mai bố trí sắp xếp.

Bà Hoàng Thị Kim Thoa- Phó trưởng điểm thi Trường THPT Việt Nam - Ba Lan cho biết: Năm nay, kì thi diễn ra trong thời điểm Covid-19 phức tạp nên việc đảm bảo an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Tại cổng trường vào mỗi mùa thi thường có rất đông phụ huynh chờ đón con, không đảm bảo yêu cầu phòng dịch nên việc bố trí điểm chờ thi là cần thiết.

Do xung quanh trường Việt Nam - Ba Lan không có các trường tiểu học và THCS nên Trường đã đề xuất với Quận hỗ trợ điểm chờ tại nhà hội họp khu liên cơ của phường Hoàng Liệt. Điểm chờ được vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn. Đồng thời, mỗi phòng thi sẽ được bố trí nước uống, cốc uống nước dùng một lần cho phụ huynh ngồi chờ.

Hà Nội: Các điểm thi bố trí điểm chờ cho phụ huynh đưa đón con - Ảnh minh hoạ 2
Nhà hội họp khu liên cơ phường Hoàng Liệt được bố trí làm điểm chờ thi

Sau khi phụ huynh đưa con đến điểm thi, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn phụ huynh đến điểm chờ. Khi phụ huynh vào trường sẽ được hướng dẫn chỗ để xe máy, chỗ để ô tô. Trước lúc vào phòng chờ, phụ huynh sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế. Ngoài cổng trường, nhà trường ghi rõ điểm chờ, sơ đồ phòng chờ chỗ để xe nên phụ huynh rất thuận tiện cho việc vào đúng khu vực theo quy định đảm bảo giãn cách trong phòng chống dịch bệnh.

Tại điểm thi Trường THCS Việt Nam-Angeri (quận Thanh Xuân), các phụ huynh đến điểm thi được hướng dẫn gửi xe và vào điểm chờ tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn ở gần đó. Điểm chờ được trang bị quạt điện, phục vụ đầy đủ nước uống, thực hiện đầy đủ các quy tắc phòng dịch.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh có con thi tại đây cho biết, dù nhà không xa điểm thi nhưng do tâm lí lo lắng cho con nên muốn ngồi chờ để sẵn sàng hỗ trợ con lúc cần thiết. Việc được bố trí ngồi chờ vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa thuận lợi cho phụ huynh khi không phải chờ đợi trước cổng trường giữa thời tiết nắng nóng, gây cản trở giao thông.

Ông Phạm Gia Hữu- Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, Phó trưởng ban chỉ đạo thi quận Thanh Xuân cho biết: Để đảm bảo an toàn cho thí sinh phụ huynh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo thi quận Thanh Xuân đã chuẩn bị 7 điểm chờ dành cho phụ huynh tại tất cả 7 điểm thi.

Ban chỉ đạo yêu cầu các nhà trường mở cổng cho phụ huynh vào khu vực được bố trí cho phụ huynh chờ. Phân công lãnh đạo, giáo viên, nhân viên y tế trong suốt thời gian tổ chức kì thi, đảm bảo quy định 5K trong phòng chống dịch. Các cán bộ, giáo viên chốt ở phòng chờ để hướng dẫn nhắc nhở phụ huynh ổn định vị trí, đảm bảo giãn cách.

Hà Nội: Các điểm thi bố trí điểm chờ cho phụ huynh đưa đón con - Ảnh minh hoạ 3
Phụ huynh được bố trí vào chờ con tại các điểm chờ

Trường Tiểu học Kim Đồng là một trong 6 điểm chờ trên địa bàn quận Ba Đình, phục vụ cho điểm thi Trường THCS Giảng Võ. Từ sáng sớm, ban giám hiệu, tổ bảo vệ, chi đoàn, y tế phục vụ điểm thi có mặt đầy đủ và đúng giờ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đón phụ huynh ngồi chờ được chuẩn bị đầy đủ, đúng quy định. Các cán bộ giáo viên hướng dẫn phụ huynh đo thân nhiệt, sát khuẩn, vào phòng chờ nhiệt tình chu đáo, giữ đúng khoảng cách và thực hiện tốt 5K.

Ông Lê Đức Thuận- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Để đảm bảo công tác phòng dịch, tránh tụ tập đông người trước cổng trường, rút kinh nghiệm từ kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình tiếp tục bố trí 6 điểm chờ cho phụ huynh học sinh tại 6 điểm thi trên địa bàn quận.

Sáng 7/7, các học sinh đến điểm thi đúng thời gian, thực hiện giãn cách, quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Công tác phòng chống dịch được thực hiện theo đúng quy trình yêu cầu của Sở Y tế và Sở GD&ĐT; 100% học sinh tại quận Ba Đình được tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào khu vực phòng thi.

Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Tại các điểm chờ, phụ huynh chờ đón con được hướng dẫn vào các vị trí theo đúng quy định về giãn cách, đảm bảo trật tự vệ sinh an toàn phòng chống dịch và thực hiện khai y tế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944