Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập chủ động thời gian tuyển sinh

GD&TĐ - Các trường THCS ngoài công lập ở Hà Nội sẽ được phép chọn thời gian thi phù hợp để phụ huynh có đủ điều kiện tìm hiểu kĩ thông tin về trường và đưa ra lựa chọn phù hợp.
Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập chủ động thời gian tuyển sinh

Đó là một trong những nội dung của văn bản Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các phòng GD&ĐT các quận, huyện thị xã hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường mầm non ngoài công lập, lớp 1 trường tiểu học ngoài công lập và lớp 6 trường THCS ngoài công lập năm học 2018-2019.

Theo văn bản này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tổ chức thực hiện việc hoàn thành chương trình, kế hoạch, đảm bảo kết thúc năm học vào ngày 25/5/2018 theo đúng quy định.

Thời gian tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là từ ngày 26/5 đến ngày 12/7/2018. Các trường cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm điện tử trước ngày 23/7/2018.

Đối với các trường mầm non ngoài công lập, các trường cần thực hiện tốt nhiệm vụ huy động trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường.

Đối với các trường tiểu học ngoài công lập, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển sinh học sinh vào lớp 1, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học. Khuyến khích các trường sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.

Đối với các trường THCS ngoài công lập thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu việc tổ chức kiểm tra, đánh giá phải đảm bảo không gây áp lực cho học sinh, không tạo việc dạy thêm, học thêm tràn lan.

Các trường chọn thời điểm kiểm tra, đánh giá năng lực. Trong thời gian tuyển sinh phải chú ý để cha mẹ học sinh có đủ thời gian tìm hiểu kĩ, thấu đáo thông tin hoạt động của trường nhằm có lựa chọn chính xác.

Điều này đồng nghĩa với việc Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập được chủ động về thời gian tuyển sinh thay vì buộc các trường ngoài công lập phải thi cùng thời gian với các trường công lập như trước đây.

Trước đó, việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở GDĐT Hà Nội được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập, gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.

Vào ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo Sở GDĐT Hà Nội tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh đầu cấp.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944