Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội đề nghị Vương quốc Anh hỗ trợ đào tạo đội ngũ giáo viên đạt chuẩn

Hà Nội đề nghị Vương quốc Anh hỗ trợ đào tạo đội ngũ giáo viên đạt chuẩn
GD&TĐ - Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có buổi tiếp và làm việc với ông Ed Vaizey - Đặc phái viên Thương mại Vương quốc Anh, trao đổi những thông tin về lĩnh vực giáo dục.

Tại buổi tiếp, ông Ed Vaizey bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Hà Nội. Trong chuyến thăm lần này, đoàn có rất nhiều đại diện từ các trường đại học, trường phổ thông lớn từ Vương quốc Anh với mong muốn kết nối, tạo ra những cơ hội hợp tác trên lĩnh vực giáo dục đào tạo tại Hà Nội.

Nhấn mạnh nước Anh là một trong những nước có nền giáo dục lâu đời nhất thế giới, ông Ed Vaizey tin tưởng phía Vương quốc Anh quốc có thể trao đổi với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng rất nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành các trường học tiêu chuẩn quốc tế.

Hoàn toàn đồng tình với quan điểm đầu tư cho giáo dục đào tạo chính là đầu tư cho tương lai, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao môi trường giáo dục đào tạo của Vương quốc Anh - khu vực hiện đang đón rất nhiều du học sinh Việt Nam.

Đó chính là lý do từ năm 2016, Hà Nội đã thực hiện thí điểm chương trình đào tạo song bằng tiêu chuẩn Anh quốc tại một số trường phổ thông trên địa bàn và bước đầu đạt kết quả tích cực.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới, Hà Nội có kế hoạch đưa ngoại ngữ, mà chủ yếu là ngôn ngữ Anh và tin học trở thành môn học bắt buộc tại tất cả các cấp học. Để thực hiện mục tiêu này, Chủ tịch UBND TP đề nghị phía bạn giúp đỡ xây dựng chương trình đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn cho đội ngũ giáo viên.

Đây sẽ là cơ sở để chương trình phổ cập ngoại ngữ của Thành phố đạt được thành công, từ đó Hà Nội có thể hướng tới những mục tiêu xa hơn như trở thành Thành phố thông minh hay Thành phố khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944