Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội: Khuyến khích lắp đặt bể bơi thông minh tại các nhà trường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức các hoạt động hè đồng bộ, thiết thực, đạt hiệu quả giáo dục cao, tạo tâm thế phấn khởi khi các em bước vào năm học mới.
Hà Nội: Khuyến khích lắp đặt bể bơi thông minh tại các nhà trường

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2020. Theo đó, Sở yêu cầu khi kết thúc năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại khi học sinh tựu trường.

Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, đặc biệt tiếp tục thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ việc nhà cho gia đình thương binh liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng, các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ.

Phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ứng phó với thiên tai, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, xâm hại, bạo lực trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, dịch bệnh.

Tuyên truyền phòng chống tác hại của việc sử dụng "bóng cười" và các chất gây nghiện "núp bóng" các vỏ bọc, hình thức như: tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, bánh quy...

Có hình thức phù hợp để tuyên truyền Luật Trẻ em, Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy, chữa cháy, Luật Phòng chống ma túy, Luật Phòng chống tội phạm mua bán người...

Nhà trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan.

Kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh tham gia vào các tệ nạn xã hội, hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái phép và các hoạt động vi phạm an toàn, đạo đức xã hội.

Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao... của địa phương, nhà trường.

Căn cứ điều kiện của nhà trường và nguyện vọng của Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường chủ động phối hợp với các trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện pháp lý để tổ chức có hiệu quả các lớp dạy năng khiếu, văn nghệ, thể dục thể thao, kĩ năng sống cho học sinh.

Nhà trường chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương, trong trường, cụm trường. Lựa chọn đưa một số trò chơi dân gian phù hợp lứa tuổi học sinh vào các buổi sinh hoạt.

Trang bị cho học sinh các kiến thức, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống xâm hại, lạm dụng tình dục, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh.

Tạo điều kiện lắp đặt bể bơi thông minh tại các nhà trường để tổ chức các lớp dạy bơi nhằm phổ cập bơi, nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh. Khuyến khích vận động cha mẹ học sinh cho con em tham dự các lớp học bơi trong dịp hè.

Tăng cường giáo dục, định hướng cho học sinh ý thức lựa chọn các nội dung khi sử dụng Internet theo hướng lành mạnh, bổ ích.

Mở cổng trường, tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi cho học sinh vào ôn tập, đọc sách, báo, tài liệu, hoạt động vui chơi, giải trí, tập luyện.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944