Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội kiểm tra các trường THPT "top dưới" trước khi cho tự chủ xét tuyển

Hà Nội kiểm tra các trường THPT "top dưới" trước khi cho tự chủ xét tuyển
GD&TĐ - Do cho phép các trường THPT ngoài công lập và trường tự chủ tài chính được phép xét tuyển học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội lập các đoàn kiểm tra để xem xét điều kiện tuyển sinh của các trường này.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 do 3 phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn. Mỗi tổ sẽ thực hiện công tác kiểm tra từ 8 đến 9 đơn vị.

Đây là những đơn vị trường học ngoài công lập thuộc top dưới, gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cũng như không thu hút được học sinh theo học.

Danh sách đoàn và danh sách các đơn vị được kiểm tra cũng được Sở công bố cụ thể kèm theo quyết định. Thời gian kiểm tra từ ngày 19/2 đến hết ngày 28/2.

Đoàn kiểm tra thực hiện theo Quy chế tuyển sinh, Quy chế tổ chức và hoạt động của các trường THCS, THPT có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trước đó, trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, các trường THPT ngoài công lập và THPT tự chủ tài chính sẽ được xét tuyển học sinh mà không dựa vào kỳ thi tuyển sinh như các trường công lập.

Việc cho phép các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh sẽ giúp giảm tải cho các trường THPT trên địa bàn thành phố và đã được thực hiện từ năm học trước.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944