Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội nỗ lực xây dựng nhiều điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục

GD&TĐ - Sáng nay (10/8), Sở GD&ĐT TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.
Hà Nội nỗ lực xây dựng nhiều điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của năm học

Hà Nội hiện có 2.641 trường mầm non, phổ thông và 2 trung cấp chuyên nghiệp với 54.798 nhóm lớp với 1.892.748 học sinh, tăng 60 trường, tăng 5.083 nhóm lớp, tăng 134.388 học sinh so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, Năm học 2017-2018, được sự chỉ đạo của Bộ GDĐT, UBND Thành phố, ngành GDĐT Hà Nội đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản theo chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được những kêt quả toàn diện.

Các đề án, kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời. Công tác chỉ đạo của Sở đã tập trung lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, bám sát thực tiễn và đề ra các giải pháp cụ thể. Với tinh thần chủ động, tích cực, ngành tiếp tục tham mưu với Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố đề xuất các chỉ tiêu về phát triển GDĐT.

Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được đầu tư tốt hơn. Ngành đã chủ động tham mưu UBND Thành phố để có nhiều giải pháp ổn định công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, phân tuyến hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học.

Mạng lưới trường, lớp được mở rộng; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được nâng cao.

Ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia năm 2017, vượt chỉ tiêù 50 trường, đạt 162,5% kế hoạch (130/80). Ứng dụng CNTT trong công tác tuyển sinh đầu cấp và quản lý học sinh được chú trọng đẩy mạnh, tiến tới đồng bộ hóa dữ liệu, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục.

Chất lượng giáo dục toàn diện; chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyên biến mạnh mẽ và rõ nét...

Hà Nội nỗ lực xây dựng nhiều điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục - Ảnh minh hoạ 2
Ông Ngô Văn Quý  - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Chuẩn bị tốt cho năm học mới 2018-2019

Cần đổi mới công tác kiểm định, công bố công khai trên hệ thống thông tin về kết quả kiểm định, chất lượng giáo dục đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập theo quy định, làm căn cứ để người dân giám sát và xem xét mức học phí tương ứng với chất lượng giáo dục.
Ông Ngô Văn Quý

Tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của ngành Giáo dục đạt được trong năm học qua. Đồng thời đề nghị toàn ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019; trọng tâm là phát huy nội lực và tranh thủ các nguồn lực để phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Cùng với đó, quyết tâm giữ vững thành tích của ngành GD&ĐT Thủ đô khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong việc thực hiện Nghị quyết 29, xây dựng được nhiều mô hình mới về GD-ĐT, nhiều gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục để nhân rộng trong toàn ngành; Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp của Bộ GD&ĐT đã đề ra.

Mặt khác, hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch hệ thống trường học toàn Thành phố. Quan tâm việc đầu tư cơ sở vật chất trường học, nâng cấp, cải tạo hệ thống nhà vệ sinh, tăng cường trồng cây xanh, tạo dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp. Từng bước khắc phục việc thiếu phòng học tại các khu vực nội đô.

Phó chủ tịch đề nghị, ngành Giáo dục Hà Nội cần chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nhà giáo, góp phần thực hiện tốt việc đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông. Rà soát hệ thống giáo dục ngoài công lập, các trường tư thục trên toàn Thành phố, đảm bảo quản lý giáo dục theo đúng quy định... 

Công việc trước mắt cần triển khai ngay, đó là quan tâm, tăng cường hỗ trợ các nhà trường ở khu vực khó khăn, đặc biệt là các trường học tại khu vực đang chịu ảnh hưởng ngập lụt ở 2 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai để có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới 2018-2019.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội và Sở GD&ĐT đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

"Ngành Giáo dục Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử; tuyển sinh đầu cấp, chương trình giáo dục, công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học sinh. Đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính, triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập của Thành ủy, UBND Thành phố" - ông Ngô Văn Quý.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944