Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019
GD&TĐ - Sau 4 ngày tranh tài, Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 IMSO 2019 đã kết thúc tốt đẹp với lễ bế mạc và trao giải được tổ chức tại Khách sạn La Thành (Hà Nội) chiều 30/11.

Được tổ chức tại Hà Nội, Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 IMSO 2019 với chủ đề “Tư duy – Sáng tạo – Kỹ năng vượt trội” có sự tham dự của 352 học sinh dưới 13 tuổi đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại kì thi, các thí sinh dự thi ở mỗi môn Toán học và Khoa học bảng A thực hiện 3 phần thi: Lý thuyết 1 (60 phút); Lý thuyết 2 (90 phút); Khám phá môn Toán, thực hành môn Khoa học (120 phút).

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Quang cảnh lễ bế mạc

Kết thúc giải, tại Bảng A dành cho các thí sinh quốc tế, ở môn Toán, Ban Tổ chức đã trao 127 huy chương, gồm 21 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 64 Huy chương Đồng, trong đó đoàn học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Ban tổ chức cũng trao giải Vô địch toàn diện cho học sinh Atthaseth Kanokwutthithumrong (Thái Lan); giải Vô địch về phần thi Lý thuyết cho học sinh Christopher Bao (Mỹ) và giải Vô địch về phần thi Khám phá cho học sinh Nguyễn Đăng Dũng (Việt Nam).

Ở môn thi Khoa học, Ban tổ chức đã trao 106 huy chương, gồm 17 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng. Trong đó, đoàn học sinh Việt Nam giành 8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Giải Vô địch toàn diện môn thi Khoa học thuộc về học sinh Chu Bình Minh (Việt Nam); giải Thực hành tốt nhất là học sinh Supawit Laksanawilat (Thái Lan) và giải Lý thuyết tốt nhất là học sinh Chin Hao Ching Dylan (Singapore).

Bảng B dành cho các thí sinh của thành phố Hà Nội, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 131 huy chương gồm 22 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 63 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Toán; 109 huy chương gồm 18 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Khoa học.

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 3

Ông Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế - IMSO 2019 được tổ chức sẽ thúc đẩy phong trào học tập, là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về Toán học, Khoa học và Văn hóa.

Qua các bài thi có thể thấy, đa số thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi này, nhiều thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo.

Bên cạnh những sáng tạo, thông minh trong việc thực hiện các phần thi, các thí sinh tham dự kỳ thi còn rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về Toán học, Khoa học và văn hóa.

Sau 5 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ của Kỳ thi IMSO 2019, tôi tin rằng, các em học sinh không chỉ lưu giữ cho mình một kỷ niệm đẹp mà các em đã thể hiện niềm đam mê Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế.

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 4

Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt huy chương vàng

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 5

Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt huy chương vàng

Các em thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Kỳ thi đã khép lại, nhiều em đạt thành tích xuất sắc, nhưng cũng có những em thành tích còn khiêm tốn, nhưng tất cả các em đều là những người chiến thắng. Những giải thưởng, những huy chương chưa thể nói hết được ý nghĩa của nó.

Kỳ thi IMSO 2019 gồm 2 bảng: Bảng A (quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế thuộc 24 nước, vùng lãnh thổ đăng ký tham dự như Mỹ, Bungari, Singapore, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam... Bảng B (trong nước), toàn thành phố Hà Nội có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 6

Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt huy chương vàng

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 7

Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải đặc biệt

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 8

Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải đặc biệt

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 9

Trưởng ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đoàn dự thi

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 10

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho đội ngũ tình nguyện viên

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 11

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương bạc

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 12

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương đồng

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 13

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương bạc

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 14

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương vàng

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 15

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương vàng

Hà Nội tổ chức thành công kì thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 - Ảnh minh hoạ 16

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt huy chương vàng

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944