Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

GD&TĐ - Trong buổi thi đầu tiên kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh, tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) thí sinh tập trung ngay cổng trường và bước vào phòng thi khi đồng hồ điểm 6h45 phút.
Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Năm nay, Hà Tĩnh có gần 16.500 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT, có hơn 15.600 thí sinh tại 35 điểm thi vào các trường THPT công lập. Để công tác đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn Sở GD&ĐT đã bố trí 707 phòng thi tại 37 điểm thi; điều động hơn 2.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng công an, y tế thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 2
Đúng 6h45 phút thí sinh đồng loạt bước vào phòng thi.

Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên được tổ chức vào ngày 16 - 17/7. Theo đó, các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên sẽ thi 3 môn: Toán, Văn theo hình thức tự luận và Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận. Thí sinh đăng ký vào trường THPT chuyên, ngoài 3 môn chung thi vào ngày 16/7, các môn chuyên thi sẽ được vào ngày 17/7.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 3
Đội tình nguyện viên ở ngoài phòng thi.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng, từ sáng sớm nhiều phụ huynh học sinh đã có mặt sớm. Chị Nguyễn Thị Thúy Loan (TP.Hà Tĩnh) chia sẻ, "Đây là con gái đầu của tôi, lần đầu với tâm thế của một phụ huynh đưa con đi dự thi bản thân tôi cũng nhiều cảm xúc, vừa lo lắng vừa vui mừng. Tôi luôn dặn con phải bình tĩnh, khi làm bài thi phải đọc kỹ đề, gạch đầu dòng từng ý cần viết ra, tránh vội vàng và sót kiến thực".

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 4
2 giám thị hướng dẫn thí sinh.

Em Nguyễn Duy Mạnh (Trường THCS Lê Văn Thiêm, TP. Hà Tĩnh) đăng ký nguyện vọng 1 tại Trường THPT Phan Đình Phùng hồ hởi cho biết: "Nói là đi thi nhưng em thấy mình tâm lý khá thoải mái, không nặng nề. Bản thân cũng thấy tự tin khi bước vào kỳ thi lớp 10 THPT lần này. Nhắn gửi bố mẹ là đừng lo cho con nhiều quá, con sẽ làm bài tốt".

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 5
Giám thị phát đề thi.

Cũng trong sáng nay, hàng chục tình nguyện viên đã có mặt sớm Trường THPT Phan Đình Phùng để hướng dẫn thí sinh chuẩn bị giấy tờ, bút mực khi bước vào phòng thi. Các đơn vị tài trợ nước uống, quạt giấy… cũng phục vụ tận tình phụ huynh, học sinh tại điểm thi.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 6
Thí sinh ghi số báo danh, họ tên vào bài thi.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, tất cả các thí sinh tham dự thi đều tập trung tại cổng trường, đúng 6h45 phút cánh cửa cổng trường mở ra các bạn mới được phép vào phòng thi.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ chu đáo thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT - Ảnh minh hoạ 7
Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.

Trong buổi thi sáng nay các thí sinh sẽ thi lần lượt 2 môn Ngữ Văn (120 phút) và Tiếng Anh (60 phút). Buổi chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Toán (90 phút) bắt đầu từ 14h30p.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944