Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hải Phòng: Thầy cô chủ nhiệm thay đổi, học sinh hạnh phúc

GD&TĐ - Sáng 21/10, Trường THCS Lê Lợi, quận Hải An, TP Hải Phòng tổ chức chuyên đề ngoại khóa cấp thành phố năm học 2021-2022 với chủ đề "Thầy cô giáo chủ nhiệm của chúng em đã thay đổi".
Hải Phòng: Thầy cô chủ nhiệm thay đổi, học sinh hạnh phúc

Chuyên đề với sự tham dự của ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo phòng Trung học thuộc Sở GD&ĐT; ông Phạm Sỹ Tuyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải An.

Chuyên đề gồm các nội dung: video phản ánh thực trạng công tác chủ nhiệm lớp, trò chuyện cùng chuyên gia tâm lý, tiểu phẩm Hoa hướng dương, phóng sự Thầy cô chủ nhiệm trong mắt em, trò chơi Nụ cười hạnh phúc.

Thực tế trong công tác chủ nhiệm nhiều thầy cô giáo tâm huyết, đổi mới, sáng tạo tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú, hợp tâm lý lứa tuổi học sinh; đổi mới hình thức họp phụ huynh.

Hải Phòng: Thầy cô chủ nhiệm thay đổi, học sinh hạnh phúc - Ảnh minh hoạ 2
Thầy cô giáo chủ nhiệm cùng học sinh chơi trò chơi với những câu hỏi thú vị

Nhưng trong các nhà trường vẫn còn nhiều thầy cô dù làm tốt công tác chuyên môn, thậm chí giáo viên dạy giỏi nhưng e ngại khi nhận chủ nhiệm lớp, khó khăn trong việc tổ chức sinh hoạt lớp, tránh căng thẳng với học sinh, trách phạt khi học sinh vi phạm.

Điều này xuất phát từ nguyên nhân: tâm lý lứa tuổi học sinh, do áp lực học hành, áp lực từ phía gia đình; cha mẹ bận rộn, ít quan tâm đến con cái nhưng kỳ vọng quá mức; sự tác động từ môi trường sống với sự bùng nổ công nghệ thông tin; thầy cô chịu áp lực từ nhiều phía.

Trong chuyên đề có sự tham dự của chuyên gia tâm lý Nguyễn Quỳnh Phương- Trưởng khoa Tâm lý giáo dục, Trường Đại học Hải Phòng.

TS Quỳnh Phương đã tư vấn cho giáo viên chủ nhiệm những kĩ năng tạo hứng thú cho học sinh trong những tiết sinh hoạt lớp; cách để cán bộ lớp gần gũi, chia sẻ, và giúp các bạn học sinh có những khuyết điểm trong học tập, sinh hoạt; giải đáp những câu hỏi về tâm lý giáo dục, sự kết nối giữa học sinh và thầy cô chủ nhiệm.

Hải Phòng: Thầy cô chủ nhiệm thay đổi, học sinh hạnh phúc - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo nhà  khen thưởng thầy trò sau khi kết thúc phần trò chơi đầy hào hứng

Học sinh được xem phóng sự về thầy cô giáo chủ nhiệm trong công tác sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa. Đó là những hình ảnh: nhóm học sinh quây quần bên cô giáo chủ nhiệm vào giờ ra chơi; cô trò gần gũi, vui vẻ trò chuyện, tặng quà sinh nhật, trao thưởng học sinh đạt điểm cao; cô giáo cùng tập múa, hát với học sinh ở sân trường (thi hát múa chào mừng 20/11).

Thành công của trò chính là niềm hạnh phúc của cô, nghề giáo không còn gì vui hơn khi nhìn các em trưởng thành nhưng vẫn nhớ về thầy cô, vẫn nhớ về mái trường thân yêu mà mình đã từng theo học.

Vì vậy, quá trình làm công tác chủ nhiệm giáo viên có những chuyển biến tích cực để học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Học sinh “mang nụ cười đến lớp, mang niềm vui về nhà”-đó là điều mà các thầy cô giáo chủ nhiệm của trường THCS Lê Lợi phấn đấu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944