Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hãy để học trò làm trung tâm trong ngày khai trường

GD&TĐ - Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự lễ khai giảng, chung vui cùng thầy trò trường tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội).
Hãy để học trò làm trung tâm trong ngày khai trường

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, năm nay ông chọn một trường học có một điểm đặc biệt để đến dự lễ khai giảng với mong muốn chung vui cùng các em học sinh và không báo trước với lãnh đạo nhà trường.

Phó Thủ tướng đã chọn Trường tiểu học Thanh Trì, ngôi trường trong những năm qua đã làm tốt công tác giáo dục hòa nhập, giúp các em học sinh khuyết tật, học sinh thiểu năng trí tuệ, tự kỉ hòa nhập với cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở nhà trường cần tổ chức khai giảng đúng thời gian quy định là 7h30 với nhân vật trung tâm là các em học sinh, không nặng nề các nghi thức đón tiếp, giới thiệu đại biểu.

Đến dự lễ khai giảng với thầy trò trường tiểu học Thanh Trì, đi bộ từ xa vào cổng trường, Phó Thủ tướng đi phía sau những học sinh vẫy cờ chào đón các vị đại biểu tới trò chuyện với các phụ huynh học sinh trước khi bước vào sân trường.

Hãy để học trò làm trung tâm trong ngày khai trường - Ảnh minh hoạ 2
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện cùng cha mẹ học sinh trong lễ khai giảng

Lễ khai giảng của trường tiểu học Thanh Trì năm nay đã diễn ra đơn giản, ngắn gọn nhưng cũng không kém phần trang nghiêm, xúc động, đem lại niềm vui cho các em học sinh.

Phần lễ diễn ra trong vòng 15 phút với nghi thức chào cờ, hát quốc ca, nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các cháu học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo cả nước, hiệu trưởng đánh trống khai trường.

Tiếp đó là phần hội một số tiết mục văn nghệ và trò chơi dân gian đã thu hút các cháu học sinh và cả phụ huynh tham gia trong không khí náo nhiệt, sôi động.

Cô Nguyễn Thúy Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Ngọc Hà cho biết, trong những năm gần đây thời gian diễn ra lễ khai giảng đã được rút ngắn nhiều. Học sinh không mất thời gian để tập luyện trước lễ khai giảng. Lễ khai giảng đã thực sự đem lại niềm vui thích cho các em.

Hãy để học trò làm trung tâm trong ngày khai trường - Ảnh minh hoạ 3
Phó Thủ tướng tham quan trường tiểu học Thanh Trì

Năm nay trường Tiểu học Thanh Trì đón 464 học sinh vào lớp 1 trong tổng số 1722 học sinh, trong đó có 50 học sinh khuyết tật giáo dục hòa nhập. Qua quá trình triển khai giáo dục hòa nhập, nhà trương đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhiều em học sinh khuyết tật đã gạt bỏ được những mặc cảm, tự ti để hòa nhập với cộng đồng.

Các phụ huynh cũng ủng hộ nhà trường trong công tác giáo dục. Tuy cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, học sinh vẫn học luân phiên, nhưng nhà trường đã dành riêng những phòng học cho các học sinh khuyết tật, dành sự hỗ trợ tối đa cho các em.

Sau lễ khai giảng, Phó Thủ tướng đã tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, động viên các thầy cô vững tin bước vào năm học mới

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944