Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A

GD&TĐ - Tối 14/7, PGS. TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội – đã đến tận nhà Vương Xuân Hoàng, thí sinh đạt 29,05 điểm, thủ khoa khối A cả nước – để trao học bổng khuyến khích tài năng toàn phần, trị giá 150% học phí khi học tập tại trường.
Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A

Cùng đi với Hiệu trưởng có ông Ngô Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và truyền thông – lãnh đạo Viện nơi Hoàng muốn theo học, ông Đinh Văn Hải – Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác sinh viên nhà trường.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 2
Ông Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trao suất học bổng trị giá 150% học phí cho thủ khoa khối A cả nước Vương Xuân Hoàng. Cô giáo chủ nhiệm của Hoàng cũng chứng kiến, chia vui với thành tích của học trò

Trò chuyện thân mật với lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, anh Vương Trường Sơn – bố Hoàng chia sẻ nghề chính nuôi sống gia đình là cơ khí, vợ làm buôn bán nhỏ. Nguyện vọng của bố mẹ là Hoàng vào ngành Dược, nhưng khi con thổ lộ mơ ước được học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để trở thành một lập trình viên, anh chị vẫn ủng hộ và hết lòng tạo điều kiện cho con học tập.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 3
 Gia đình và lãnh đạo trường đại học tương lai của Vương Xuân Hoàng đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện ấm cúng, thân tình

“Cháu học rất chăm chỉ, thời gian nghỉ hè vẫn tự học, không bao giờ bố mẹ phải nhắc nhở” – chị Nguyễn Thị Dịu, mẹ của Hoàng tự hào nói về con trai.

Cuộc gặp gỡ khá đặc biệt sau đó còn có cô giáo Nguyễn Thị Hương – giáo viên chủ nhiệm, cũng là người có ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích học tập của Hoàng. Nhận xét Hoàng là một học trò hiếm có, thông minh và khả năng tự học rất cao, cô giáo trẻ cho biết khi biết điểm thi THPT quốc gia, cả cô và trò không ngạc nhiên, thậm chí còn hơn buồn.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 4
Ông... 
Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 5
...bố... 
Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 6
... và mẹ Vương Xuân Hoàng hạnh phúc, tự hào về con trai 

“Thiếu một chút để vào đội tuyển quốc gia, hai cô trò quyết tâm với kế hoạch trở thành thủ khoa. Khi biết điểm, cả cô và trò đều buồn vì không được điểm 10. Có thể vì Hoàng mất ngủ đêm hôm trước, hơi bị tâm lý nên mất điểm ở câu dễ. Những câu khó em đều làm được” – cô Hương cho biết.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 7
Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hương 

Cô giáo chủ nhiệm cũng chính là người định hướng học trò cưng chọn ngành Khoa học máy tính – lựa chọn được hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đánh giá là phải có sự tìm hiểu rất kĩ. Ngành này giúp người học có kiến thức cốt lõi, khả năng vận dụng kiến thức chuyên sâu của một trong các định hướng của ngành như: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo để phân tích thiết kế, giải quyết vấn đề và đánh giá các giải pháp tiềm năng, có năng lực xây dựng và quản trị các hệ thống thông minh…

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 8
Cái nắm tay thật chặt giữa nhà trường và gia đình... 

Trò chuyện thân mật với Hoàng và gia đình, Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng, khả năng tự học của Hoàng sẽ là một thế mạnh khi bước vào môi trường đại học. Điểm đầu vào chỉ là một yếu tố, quan trọng nhất là thái độ học tập. Việc nhà trường trao học bổng cho các sinh viên tài năng nhằm giúp các em phát huy tốt nhất năng lực của mình, đồng thời đây cũng là trách nhiệm xã hội của trường.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 9
“Mẹ cháu bán bánh mỳ trước cửa nhà, nên chắc khi thành sinh viên cháu sẽ quen với việc ăn bánh mỳ” - bố Hoàng nói vui về nghề con trai

Bất ngờ và tự hào khi được lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội – ngôi trường mình mơ ước đến tận nhà trao học bổng, Vương Xuân Hoàng – người được các bạn học tại lớp 12A1, Trường THPT Thuận Thành số 1 (Bắc Ninh) yêu mến gọi là “dị nhân” chia sẻ mục tiêu vượt qua bài thi tuyển đầu vào để trở thành sinh viên lớp Kỹ sư tài năng ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho thủ khoa khối A - Ảnh minh hoạ 10
 Vương Xuân Hoàng giúp cha mẹ làm việc nhà 

Chia sẻ về kinh nghiệm học, thủ khoa khối A cho biết, mình luôn cố gắng nghe bài và tiếp thu kiến thức mới tại lớp, về nhà tự củng cố và nâng cao kiến thức. Giai đoạn chuẩn bị cho kì thi thì làm nhiều bài tập để nâng cao kĩ năng làm bài, rút ngắn thời gian giải bài tập.

Theo Hoàng, đề thi năm nay khó, có mức độ phân hóa cao, phù hợp với tiêu chí “2 trong 1”. Riêng môn Toán, 30 câu hỏi đầu tiên khá dễ, dành cho các bạn có nhu cầu xét tốt nghiệp, 20 câu cuối, mức độ phân hóa tăng dần để phân hóa học sinh. “Theo em như vậy là phù hợp” – Hoàng nhận định.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944