Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hòa Bình: Có bài thi được chấm điểm 9 môn Ngữ văn

GD&TĐ - Đến thời điểm này, tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018, môn Ngữ văn xuất hiện điểm 9. Dự kiến đến 8/6 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và đến ngày 11/7 sẽ công bố điểm của thí sinh.
Hòa Bình: Có bài thi được chấm điểm 9 môn Ngữ văn

Chiều nay (3/7), đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Hòa Bình.

Báo cáo với đoàn công tác, thầy Nguyễn Đức Lương – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình – cho biết, toàn tỉnh có 8.838 bài thi môn Ngữ văn. Sở đã huy động 46 giáo viên tham gia vào công tác chấm thi môn này. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy tính, văn phòng phẩm chấm thi được đảm bảo đầy đủ theo quy định.

Thầy Lương – cho hay: Công tác chấm thi đang diễn ra thuận lợi và được thực hiện đúng quy chế. Khu vực chấm thi, nơi chấm kiểm tra, nơi bảo quản bài thi được bố trí gần nhau, có lực lượng bảo vệ 24/24 giờ.

“Mỗi bài thi tự luận được chấm hai vòng độc lập. Cán bộ chấm thi lần thứ nhất và lần thứ 2 ngồi ở 2 phòng riêng biệt. Khi có kết quả, Ban chấm thi tiến hành khớp phách ngẫu nhiên 20% số bài thi tự luận, tương đương khoảng 1.768 bài thi để kiểm tra độ chính xác của việc hồi phách và vào điểm thi” - thầy Nguyễn Đức Lương cho biết.

Cũng theo thầy Lương, đến thời điểm này, đối với môn Ngữ văn đã xuất hiện điểm 8; 8,75 nhưng cũng có điểm số từ 2- 6 điểm.

Tuy nhiên, theo cô Nguyễn Thị Hồng Phương – một cán bộ chấm thi môn Văn, đã có bài cô cho 9 điểm . Cô cho biết: Năm nay đề thi mở nên cách làm của thí sinh cũng “mở”. Với bài thi cô cho 9 điểm, cách diễn đạt của thí sinh mạch lạc, rõ ý. Đặc biệt ở bài nghị luận xã hội, cách triển khai vấn đề của thí sinh đó rất tốt.

Sau khi kiểm tra thực tế về công tác chấm thi, ông Mai Văn Trinh –nhận xét: Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình đã triển khai rất tốt, rất bài bản và đúng quy chế, vì thế cần phát huy kết quả này trong những ngày tiếp theo.

Ông Trinh cũng lưu ý: Bài thi của thí sinh phải được bảo mật tuyệt đối và cất giữ cẩn thận. Cán bộ chấm thi tuyệt đối không được phát tán nội dung bài thi của thí sinh ra bên ngoài bằng bất cứ hình thức nào.

Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng cần có quy chế phát ngôn về Kỳ thi. Mọi công tác liên quan đến chấm thi phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Khi nhập điểm thi của thí sinh vào máy tính phải có sự giám sát chặt chẽ và có chứng kiến của cán bộ thanh tra và công an PA83.

Đúng đến ngày 11/7 Sở mới được công bố công khai kết quả thi THPT quốc gia 2018 của thí sinh.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944