Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hòa Bình: Quy định 2 tiết không được bố trí để dạy thể dục

Hòa Bình: Quy định 2 tiết không được bố trí để dạy thể dục
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa có văn bản triển khai dạy môn Thể dục, tập bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trong nhà trường.

Trong văn bản này có lưu ý: Tuyệt đối không sắp xếp, bố trí dạy học môn Thể dục vào tiết 5 (buổi sáng) và tiết 1 (buổi chiều); không dạy gộp từ 3 tiết trở lên để đảm bảo an toàn cho học sinh trong giờ học.

Kế hoạch tổ chức dạy học được tổ chuyên môn xây dựng, hiệu trưởng nhà trường phê duyệt; đồng thời gửi kế hoạch về phòng GD&ĐT (với khối tiểu học, THCS) và về Sở GD&ĐT (với khối trực thuộc) phê duyệt trước khi đưa vào giảng dạy.

Với tập bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trong nhà trường, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học khắc phục khó khăn, tận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường để triển khai. Đối với các trường có diện tích hẹp, giáo viên hướng dẫn các lớp sử dụng phòng học, hành lang sân trường để tổ chức tập luyện hiệu quả.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu 100% trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thường xuyên, hàng ngày cho học sinh ở nội trú.

Thể dục buổi sáng có thể tập luyện trước tiết học đầu tiên buổi sáng hoặc sau khi ngủ dậy.

Các trường tiểu học, THCS, THPT khác bắt buộc phải tổ chức tập thể dục giữa giờ cho học sinh; đồng thời khuyến khích việc tổ chức tập thể dục buổi sáng tại trường, hoặc hướng dẫn học sinh tự tập thể dục buổi sáng tại nhà trước khi đến trường.

100% các đơn vị, trường học triển khai tập luyện bài võ tổng hợp 60 động tác (đã được Sở GD&ĐT tập huấn) để tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ, hoặc đưa vào nội dung dạy môn thể thao tự chọn.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944