Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh 1 trường ở Hải Phòng nghỉ học vì có ca nghi nhiễm Covid-19

GD&TĐ - Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, TP Hải Phòng) đã cho học sinh toàn trường nghỉ học vì một học sinh theo học tại trường đang nghi nhiễm Covid-19.
Học sinh 1 trường ở Hải Phòng nghỉ học vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Ngày 4/11, thông tin từ UBND xã An Đồng, tại địa phương có 5 người trong một gia đình thuộc diện nghi nhiễm Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, gia đình này từng về thôn 3 Lân Xã (xã Hồng Thái Tây, TX Đông Triều, Quảng Ninh) vào ngày 23/10.

Ngày 3/11, 2 người trong gia đình trên có dấu hiệu mệt mỏi, sốt nên cả nhà đi làm xét nghiệm mẫu gộp, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm mẫu xét nghiệm đơn để có kết quả khẳng định.

Trong thời gian từ ngày 23/10 đến ngày 3/11, các thành viên trong gia đình vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường và tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước mắt, UBND xã An Đồng đã cho học sinh Trường Tiểu học An Đồng nghỉ học, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong cuộc giao ban báo chí chiều 4/11, ông Phan Huy Thục- Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng, cho biết, Sở Y tế Hải Phòng đã trình thành phố  Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

Theo thống kê, Hải Phòng có hơn 500.000 trẻ em. Trong kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần này của Sở Y tế, 184.673 trẻ em tuổi từ 12 - 17 sẽ được tiêm.

Dự kiến vào thứ 3 tuần tới, Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn tiêm. Khi thành phố phê duyệt kế hoạch, Sở sẽ có văn bản đề nghị Bộ Y tế cấp vắc xin để tiêm cho trẻ em.

Ghi nhận nhanh tại một số trường học trên địa bàn thành phố, hiện các nhà trường rất lo ngại về vấn đề lây lan dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường thời gian tới. Đặc biệt, với lứa tuổi học sinh mầm non, tiểu học khi các con ăn ở bán trú tại trường. Nhiều ý kiến cho rằng, Sở GD&ĐT Hải Phòng nhanh chóng có chỉ đạo phương án dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn dịch tễ cho học sinh.

Đến nay, Hải Phòng đã được cấp 2,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại và Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ vắc xin cho Hải Phòng để đến trung tuần tháng 11, thành phố này cơ bản bao phủ xong việc tiêm vắc xin. Ông Thục cũng cho biết, kể từ ngày 12/10, Hải Phòng phát sinh 29 ca F0. Trong đó, 25 ca là người từ các địa phương khác về, 2 ca là công nhân trong khu công nghiệp Tràng Duệ và 1 ca là F1 chuyển thành F0. Nguy cơ F0 có ở trong cộng đồng tại Hải Phòng là rất cao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944