Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh Bến Tre chính thức bước vào năm học mới

GD&TĐ - Sáng 13/9, tại Trường Tiểu học Bến Tre, Sở GD&ĐT Bến Tre tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Bến Tre. L
Học sinh Bến Tre chính thức bước vào năm học mới

Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre La Thị Thúy cho biết, năm học qua dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng toàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, năm học 2021-2022 đã bắt đầu trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên đòi hỏi toàn ngành phải có quyết tâm cao, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh (HS) vừa hoàn thành chương trình năm học mới.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre nhấn mạnh, để đạt được 2 mục tiêu trên lãnh đạo Sở kêu gọi đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành đoàn kết, chung sức trong từng nhiệm vụ được giao và tích cực hưởng ứng lời kêu gọi vận động chương trình "Máy tính cho em" của Bộ GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục phát động để tiếp thêm động lực giúp  HS vượt qua khó khăn.

Học sinh Bến Tre chính thức bước vào năm học mới - Ảnh minh hoạ 2
Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022. (Ảnh: CTV)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ chia sẻ những khó khăn, thách thức khi ngành GD&ĐT tỉnh phải đối mặt trong năm học vừa qua, đồng thời ghi nhận biểu dương những thành tích xuất sắc cán bộ, giáo viên và HS đã đạt được.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cũng bày tỏ, lễ khai giảng năm học mới lần này rất đặc biệt và chưa có tiền lệ. Trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, đồng chí Bí thư đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh triển khai thực hiện tốt năm học 2021-2022 phù hợp với diễn biến  dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho các bộ, giáo viên và HS, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

Đồng thời ngành giáo dục tỉnh cần chủ động và xây dựng kế hoạch phương án tổ chức dạy và học, linh hoạt chuẩn bị kỹ các điều kiện phương tiện học phù hợp với điều kiện thực tiễn; Đảm bảo cung cấp đủ SGK cho HS; tích cực phối hợp với cơ quan các đơn vị liên quan tổ chức vận động hỗ trợ trang bị máy tính điện thoại thông minh để hỗ trợ cho HS có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến, tạo mọi điều kiện cần thiết để HS được đến trường.

Đặc biệt ngành cần quan tâm những trường hợp học sinh từ địa phương khác về Bến Tre nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể trở về địa phương được.

“Bước vào năm học mới, nhiệm vụ và yêu cầu đối với ngành giáo dục ngày càng cao, tôi mong rằng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tiếp cận các mô hình phát triển ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng GD&ĐT của tỉnh” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Năm học 2021-2022 tỉnh Bến Tre có 180 trường Mầm non, mẫu giáo độc lập; Có 190 trường Tiểu học, với  3.287 lớp, khoảng 99.676 HS tiểu học. Giáo dục trung học có 130 trường THCS với 1.999 lớp, khoảng 70.862 HS; có 35 trường THPT với 748 lớp, khoảng 32.029 HS. Toàn tỉnh có 9 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, thành phố.

Sau lễ khai giảng, các trường tiến hành thực hiện các hoạt động dạy học theo hình thức trực tuyến. Đến khi tình hình dịch ổn, HS trong toàn tỉnh sẽ bắt đầu trở lại trường học tập trung. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944