Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh Hải Phòng giành 2 giải trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia

GD&TĐ - Năm học 2019-2020, Hải Phòng có 2 dự án của 3 học sinh tham gia Cuộc thi KHKT quốc gia trong đó có 1 dự án giải Nhất và 1 dự án đạt giải Ba.
Học sinh Hải Phòng giành 2 giải trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia

Đây là năm thứ 8 Bộ GD&ĐT tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc. 

Cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 18/6/2020 đến hết ngày 20/6/2020 tại thành phố Đà Nẵng. 

Học sinh Hải Phòng giành 2 giải trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia - Ảnh minh hoạ 2
Hải Phòng có 2 dự án tham gia đều đạt giải

Hải Phòng là một số các đơn vị đạt thành tích cao trong cuộc thi lần này với 2 dự án đạt giải đạt tỉ lệ 100%, và 1 dự án đạt giải Nhất trong số 11 giải Nhất và 1 giải Ba trong số 21 giải Ba của Cuộc thi. 

Cụ thể, dự án đạt giải Nhất: "Nghiên cứu, phân lập và tuyển chọn một số chủng vi khuẩn bản địa có hoạt tính sinh học ứng dụng trong xử lý ô nhiễm chất thải hữu cơ tại làng nghề" của HS Phạm Quỳnh Anh lớp 11 Toán lĩnh vực Kĩ thuật môi trường do cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý hướng dẫn của trường THPT chuyên Trần Phú. 

Dự án đạt giải Ba: "Sử dụng gen mã hóa tổng hợp Cytochrome Oxidase I để định danh chính xác loài trong sản phẩm thủy sản chế biến" của HS Phạm Việt Tiến lớp 12, Ngô Đặng Quang Quyết lớp 10 lĩnh vực Sinh học tế bào phân tử do cô giáo Phan Thị Tuyết hướng dẫn của trường THPT Ngô Quyền.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, để đạt được kết quả trên, Hải Phòng đã quan tâm và triển khai các hoạt động nghiên cứu KHKT, dạy học theo định hướng giáo dục STEM. Các đơn vị nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh đã tham gia tích cực để đưa ra các ý tưởng nghiên cứu KHKT, các chủ đề dạy học theo định hướng giáo dục STEM. Các nhà trường đã đẩy mạnh việc kết nối với các trường ĐH, CĐ và kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để cùng hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho học sinh; đẩy mạnh thực hiện giáo dục STEM trong các nhà trường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944