Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo

GD&TĐ - Hơn 400 học sinh say mê khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo trong chương trình "Vui hè khoa học" diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam hôm nay (8/6).
Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo

 

Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo - Ảnh minh hoạ 2

Học sinh tỏ ra vô cùng thích thú với trải nghiệm sử dụng kính thực tế ảo xem phim 3D về văn hóa các vùng miền Việt Nam

Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo - Ảnh minh hoạ 3
Anh Nguyễn Văn Minh, đại diện của ban tổ chức, cho biết: Với công nghệ thực tế ảo, quá trình khám phá văn hóa dân tộc sẽ không còn khô khan mà như một chuyến đi du lịch trong tâm trí. Đúng như tên gọi, công nghệ thực tế ảo tạo ra một thế giới như thật, cho các em cảm giác mình đang thực sự hòa nhập vào không gian văn hóa đó. Nhờ thế các em sẽ tiếp thu tốt hơn và thích thú học hỏi hơn. 
Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo - Ảnh minh hoạ 4

Học sinh tham gia sự kiện cũng được thực hành làm kính thực tế ảo. Nguyễn Đức Thắng - học sinh lớp 9, trường THCS Đông Anh, Hà Nội cho biết: Em đến tham dự sự kiện để thỏa mong muốn là được hướng dẫn trực tiếp làm kính thực tế ảo VR, đây là loại kính mà em chỉ thấy trên tivi. Và đây cũng là lần đầu tiên mà em được xem giới thiệu văn hóa dân tộc bằng kính này. Em rất thích và có thể nhớ được phong tục của một vài dân tộc.

Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh khám phá văn hóa dân tộc qua công nghệ thực tế ảo - Ảnh minh hoạ 6

Điểm nhấn của sự kiện lần này là sự kết hợp rất tự nhiên của những giá trị văn hóa truyền thống và những sản phẩm công nghệ.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, “Đồng hành cùng con lập kế hoạch học tập” là hội thảo dành riêng cho các bậc phụ huynh. Đây là nơi phụ huynh chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm về việc tiếp cận tâm lí các con. Từ đó, phụ huynh cùng nhận những tư vấn và lời khuyên từ các thầy cô giáo về việc xác định mục tiêu và kế hoạch học tập cho con.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944