Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh Nam Định gấp rút ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

GD&TĐ - Những ngày này, các em học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh Nam Định đang gấp rút ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021.
Học sinh Nam Định gấp rút ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 6/5 vừa qua, UBND tỉnh Nam Định đã có thông báo về kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020 – 2021. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT không chuyên sẽ diễn ra vào ngày 22, 23/7/2020.

Do năm học 2019 - 2020 bị gián đoạn bởi dịch Covid - 19 nên môn thi tổng hợp trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên của tỉnh Nam Định đã được lược bỏ. Năm nay, việc tuyển sinh được tổ chức gồm 2 môn Toán và Ngữ văn. Thí sinh sẽ làm bài với hình thức thi tự luận kết hợp cùng trắc nghiệm, tổng thời gian làm bài mỗi môn là 120’.

Trao đổi với báo Giáo Dục & Thời Đại, nhiều thầy cô giáo cho rằng đây là giai đoạn quan trọng giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức, tăng tốc ôn luyện, để bước vào kỳ thi với một tâm thế tự tin và đạt kết quả cao nhất.

Tại trường THCS Trực Mỹ (huyện Trực Ninh), không khí ôn tập cho kỳ thi vào lớp 10 đang diễn ra rất khẩn trương, với sự quyết tâm cao độ. Thầy giáo Phạm Xuân Sinh – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngay từ trước khi có thông báo của UBND tỉnh, thầy và trò nhà trường đã chủ động trong việc ôn luyện kiến thức cho học sinh khối lớp 9. Mỗi thầy cô giáo đều chuẩn bị những phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với từng nhóm học sinh trong lớp. Bên cạnh đó, trong quá trình giảng dạy nhà trường luôn động viên, khích lệ tinh thần và sự cố gắng của các em học sinh. Đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn”.

“Trên tinh thần hiểu và vận dụng thật tốt các công văn chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD&ĐT cũng như Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định nên ở giai đoạn nước rút nội dung giảng dạy sẽ xoay quanh việc ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản và chú trọng rèn luyện kỹ năng giải bài tập cho từng em học sinh. Cùng với đó, các thầy cô giáo cũng dành sự quan tâm hướng dẫn cho các em về kỹ năng làm bài thi. Căn cứ vào sức học của từng học sinh để tư vấn cho các em có sự lựa chọn trường phù hợp”, thầy giáo Phạm Xuân Sinh thông tin thêm.

Em Vũ Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nam Cường (huyện Nam Trực) cho biết: “Em sẽ đăng ký thi vào trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong của tỉnh, với nguyện vọng 1 là lớp chuyên Sinh, nên ngoài việc ôn thi trên lớp, em dành nhiều thời gian để tự học nhằm củng cố lại những kiến thức mà các thầy cô giáo đã dạy. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm em làm thử đề thi của những năm trước và rất háo hức chờ tới ngày được tham dự kỳ thi vào đầu tháng 7 tới đây”.

Là một trong những trường THPT công lập có hệ thống cơ sở vật chất, cũng như chất lượng giáo dục đứng đầu huyện Nam Trực, thầy giáo Phạm Bạch Dương – Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Văn Bảo chia sẻ: “Năm học 2020 - 2021 nhà trường dự kiến sẽ tuyển 266 em học sinh và chia làm 7 lớp. Ngoài tập trung chuẩn bị điều kiện tốt về cơ sở vật chất, nhà trường còn trú trọng việc cung cấp thông tin mới nhất về kỳ thi tới các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh, thông qua các kênh truyền thông và website của trường”.

“Cùng với kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng là một dấu mốc quan trọng đối với các em học sinh. Do đó tất cả những thắc mắc của thí sinh luôn được các thầy cô giáo của nhà trường sẵn sàng tư vấn và giải đáp bất cứ lúc nào”, thầy Dương thông tin thêm. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944