Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh nghỉ hè sớm, phụ huynh chật vật tìm chỗ gửi con

GD&TĐ - Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Gia Lai đã cho học sinh nghỉ học sau khi thi kết thúc học kì II. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lo lắng, chật vật vì không tìm được người trông con.
Học sinh nghỉ hè sớm, phụ huynh chật vật tìm chỗ gửi con

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh kết thúc năm học 2020-2021 trước ngày 16/5.

Việc học sinh nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch bệnh cũng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi phải sắp xếp thời gian trông coi hoặc tìm chỗ gửi con.

Chị Nguyễn Thị Mai Hoa (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết có 2 con đang học Tiểu học. Ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhà trường cho các cháu nghỉ hè sớm. Nhưng do công việc của hai vợ chồng không thể nghỉ được nên gia đình đành để các con ở nhà tự chơi với nhau.

Cũng theo chị Hoa, việc các con ở nhà tự chăm sóc nhau khiến chị khá lo lắng. Vì 2 con hiếu động, không ai trông coi nên gia đình khá lo về những tai nạn, bất trắc có thể xảy ra.

“Trước khi ra khỏi nhà, mình đã nhắc các con tránh xa thiết bị điện và đồ vật nguy hiểm. Tuy nhiên, các con đang trong độ tuổi hiếu động, tò mò nhiều thứ nên gia đình khá lo lắng. Chúng tôi cũng phải nhờ hàng xóm để mắt đến các con, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.”, chị Hoa tâm sự.

Tương tự, chị Trần Thị Hiền (phường Thắng Lợi, TP.Pleiku) cho biết, chị mới cho con đi nhà trẻ được khoảng vài tháng nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch nên các trường đều cho học sinh nghỉ học. Ông bà nội, ngoại ở xa nên chị phải tạm xin nghỉ việc để ở nhà trông con.

“Do dịch bệnh nên các trường mầm non trên địa bàn đều đóng cửa, không nhận trẻ. Gia đình lại ở xa nên tôi không thể nhờ ai trông con giúp. Tuy nhiên công việc của tôi không thể nghỉ lâu do đó vợ chồng đang tìm người giữ con giúp. Nhưng chật vật mãi cũng chưa tìm được ai.

Vợ chồng tôi cũng tính gửi cháu về nhà ông bà ngoại, nhưng thương con còn nhỏ nên chưa đành lòng. Tôi mong dịch bệnh mau chóng được kiểm soát để người dân yên tâm sinh sống, làm việc.”, chị Hiền chia sẻ.

Trước đó, Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu, các đơn vị tổ chức ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ ngày 17/5 đến trước ngày thi 1 tuần với 3 phương án.

Cụ thể, dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay, các đơn vị tiếp tục tổ chức dạy học bình thường theo tổ hợp môn nguyện vọng và năng lực của học sinh. Bên cạnh đó, sắp xếp lịch học phù hợp để hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa học sinh với nhau.

Trường hợp trên địa bàn tỉnh Gia Lai có dấu hiệu của dịch bệnh, các lớp học sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến. Nếu cần thiết phải học trực tiếp, tổ chức lớp học không quá 20 học sinh và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Còn nếu trên địa bàn tỉnh Gia Lai có dịch bệnh và phong tỏa từng khu vực, phải thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức ôn tập trực tuyến theo phần mềm hỗ trợ đã sử dụng hiệu quả trong thời gian qua.

Đối với lớp 6 - 11 chưa hoàn thành chương trình giáo dục năm học 2020-2021, Sở yêu cầu các đơn vị chỉ đạo giáo viên hướng dẫn cho học sinh tự học, tự nghiên cứu qua tài liệu và sách giáo khoa trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944