Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh TPHCM tạm dừng đến trường từ ngày 10/5

GD&TĐ - Chiều 6/5, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT TP, các đơn vị liên quan về tạm ngừng các hoạt động dạy - học trên địa bàn TP.
Học sinh TPHCM tạm dừng đến trường từ ngày 10/5

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo: Tạm ngừng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở GD, GDNN trên địa bàn TP từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo.

Học sinh mầm non dừng đến trường từ 10/5. Các cơ sở GD phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 theo quy định.

Riêng đối với lớp 9 và 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tuỳ theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo lên Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở GD mầm non, GD phổ thông trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP và yêu cầu 5K.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở GD tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Cho phép các cơ sở GD tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung với các học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra định kỳ học kỳ 2 năm học 2020-2021.

Tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế, tổ chức theo các thời điểm chung toàn cầu.

Thủ trưởng các cơ sở GD chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các quy định về giản cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn… Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các kỳ kiểm tra, kỳ thi trên.

Giao Sở GD-ĐT tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Giao Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB và XH chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở GD thực hiện nghiêm, đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định và các quy định về phòng, chống dịch để hoàn tất chương trình năm học một cách an toàn.

Giao UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện hỗ trợ ngành GD tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở GD trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Chủ động thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp theo phân cấp và phối hợp trong công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, kỳ khảo sát trong thời gian tới đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944