Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh tranh biện vấn đề nóng quốc tế tại The World Scholar’s Cup 2021

GD&TĐ - Ngày 27/3, tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã diễn ra vòng thi Regional Round của cuộc thi The World Scholar’s Cup 2021.
Học sinh tranh biện vấn đề nóng quốc tế tại The World Scholar’s Cup 2021

The The World Scholar’s Cup là cuộc thi toàn cầu, được tổ chức công phu, rộng rãi trên hơn 40 quốc gia, nhằm kết nối học sinh trên toàn thế giới giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Các lĩnh vực thi rất rộng bao gồm các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, thể thao, âm nhạc. Nội dung các phần thi có liên quan đến giáo dục STEM. Cuộc thi gồm 3 vòng. Vòng  Regional Round được tổ chức tại các thành phố lớn ở mỗi nước.

Học sinh tranh biện vấn đề nóng quốc tế tại The World Scholar’s Cup 2021 - Ảnh minh hoạ 2
Có khoảng 350 học sinh tham gia vòng thi Regional Round tại TP.HCM

Vòng Global Round được tổ chức tại các thành phố theo từng khu vực và Final Round- Tournament of Champions thường diễn ra vào tháng 11 tại ĐH Yale, Mỹ.

The World Scholar’s Cup không chỉ là cuộc thi về kiến thức, đây còn là nơi  học sinh trên toàn thế giới bàn luận, tranh biện về các vấn đề đang xảy ra trên toàn thế giới.

Tham dự vòng thi tại TP.HCM có khoảng 350 học sinh từ lớp 6 tới lớp 9 đến từ nhiều trường trên địa bàn TP.

Thí sinh sẽ trải qua phần thi viết theo đội về các chủ đề do ban tổ chức giao, sau đó tiếp tục tham gia phần thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức và tranh biện với các đội khác cùng tham gia.

Sau khi hoàn thành các thử thách, các đội thi tiếp tục trả lời câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức vào giải quyết tình huống đặt ra trong thực tiễn.

Các thí sinh đạt điểm cao nhất qua các phần thi sẽ được chọn tham gia thi tranh biện tại hội trường, kết hợp trình diễn các tiết mục năng khiếu (hát, nhảy, chơi nhạc cụ...).

Theo đó, học sinh rất hào hứng và coi đây là một trải nghiệm rất thú vị.

Học sinh tranh biện vấn đề nóng quốc tế tại The World Scholar’s Cup 2021 - Ảnh minh hoạ 3
Một tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa trong lễ khai mạc vòng thi

Em Trí Đức, học sinh khối 8 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cho hay, tham gia cuộc thi em có rất nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích.

"Đây là cuộc thi không chỉ về mặt kiến thức, sự hiểu biết của bản thân mà các em  phải thể hiện những kỹ năng về tranh luận, làm việc nhóm và kỹ năng về ngoại ngữ. Cuộc thi giúp em có những cách nhìn nhận về các vấn đề trong cuộc sống theo nhiều hướng khác nhau.

Ngoài ra,  đây là cơ hội để các bạn có thể học hỏi, làm quen với nhiều bạn bè ở các trường khác có chung đam mê", Trí Đức cho biết.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944