Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học tập kinh nghiệm quốc tế trong đổi mới giáo dục y khoa

Các nhà quản lý và đào tạo y khoa VN tiếp cận kinh nghiệm đào tạo của các nước phát triển hàng đầu về y khoa để đổi mới giáo dục y khoa VN theo hướng tiến gần hơn với chuẩn quốc tế.
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong đổi mới giáo dục y khoa

Ngày 2.12, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra hội nghị đổi mới giáo dục y khoa toàn quốc lần thứ 2 với sự có mặt của hơn 350 nhà quản lý, lãnh đạo trường đào tạo y khoa, giảng viên, sinh viên trong nước và quốc tế.

Với chủ đề “Giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế”, hội nghị đã chia sẻ, thảo luận những đổi mới, tiến bộ trong đào tạo y khoa tại VN và khu vực, tập trung vào lĩnh vực đào tạo lâm sàng ở trình độ ĐH và sau ĐH. Hội nghị có 3 diễn giả chính là bác sĩ Darrell G.Kirch (Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hiệp hội Các trường CĐ y khoa Mỹ AAMC); bác sĩ Susan Day (Phó chủ tịch Ban Các vấn đề y tế ACGME quốc tế, Chicago, Mỹ), Giáo sư Ducksun Ahn (ĐH Y khoa Hàn Quốc).

Đây là dịp để các nhà quản lý và đào tạo y khoa VN tiếp cận kinh nghiệm đào tạo của các nước phát triển hàng đầu về y khoa để đổi mới giáo dục y khoa VN theo hướng tiến gần hơn với chuẩn quốc tế.

Hội nghị do Bộ Y tế, Trường ĐH Y Dược Huế và Tổ chức Hợp tác phát triển y tế VN (HAIVN) đồng tổ chức. Đặc biệt, có sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Liên minh Cải thiện chất lượng đào tạo y khoa và quản lý các bệnh mới nổi (IMPACT-MED), sự hợp tác giữa Bộ Y tế và ĐH Y Harvard.

Tác giả bài viết: Theo Thanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944