Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học viện Ngân hàng khẳng định công tác coi thi ở Hà Giang nghiêm túc, đúng quy chế

GD&TĐ -Trước những nghi vấn về điểm thi cao bất thường ở Hà Giang, lãnh đạo Học viện Ngân hàng khẳng định đã thực hiện nghiêm túc công tác coi thi, đúng quy chế thi của Bộ GD&ĐT.
Học viện Ngân hàng khẳng định công tác coi thi ở Hà Giang nghiêm túc, đúng quy chế

Trao đổi với báo chí ngày 13/7/2018, ông Phạm Quốc Khánh - Trưởng Phòng Đào tạo - Học viện Ngân hàng cho biết:  Sau khi có quyết định của Bộ GD&ĐT, Học viện Ngân hàng đã cùng với Sở GD&ĐT Hà Giang, Cao đẳng Sư phạm Hà Giang bắt tay phối hợp chuẩn bị. Sự phối hợp của các bên đúng theo quy chế và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Tất cả mọi khâu đều được thực hiện nghiêm túc, với sự giám sát của công an. Ngày 22/6, 250 cán bộ của Học viện Ngân hàng đã có mặt tại các điểm thi ở Hà Giang để thực hiện nhiệm vụ. Điểm xa nhất tại Mèo Vạc, các cán bộ của học viện cũng có mặt vào lúc 21h ngày 22/6.

Căn cứ vào đề nghị của Hà Giang, Học viện Ngân hàng đã cử 20 cán bộ làm phó điểm thi, 20 thanh tra cắm chốt các điểm thi và phân bổ cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi cùng với các cán bộ của Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang.

Ngoài công tác chuẩn bị hậu cần, Học viện Ngân hàng đã có 2 lần tập huấn chuyên môn về các điểm mới và công tác bảo mật của kì thi cho cán bộ giáo viên ở đây.

Các bên đã phối hợp rất chuẩn và chuyên nghiệp, đầy đủ và đúng quy chế, phân công công tác kĩ càng ở tất cả các vị trí thanh tra cắm chốt.

Về công tác coi thi, không có bằng chứng gì về việc gian lận trong phòng thi. Ngoài giảng viên trường đại học, công an, ban chỉ đạo riêng của huyện, bộ phận y tế, đoàn thanh niên… cũng làm nhiệm vụ ở các điểm thi.

Việc sắp xếp phòng thi được thực hiện đúng theo công văn 991 ngày 15/3 của Bộ GD&ĐT. Đợt tập huấn ngày 20/6 tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã hướng dẫn phát sơ đồ phòng thi theo quy định, và các điểm thi không được tự ý thực hiện.

Sơ đồ thứ tự phát bài thi trắc nghiệm là quy định thống nhất trên cả nước. Đó là nguyên tắc mỗi thí sinh đảm bảo trái, phải, trên, dưới, không thể trùng nhau mã đề.

Nguyên tắc này có từ thời thi trắc nghiệm. Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định mỗi phòng thi có 24 mã đề, tùy thuộc vào số lượng thí sinh nên có phòng có thể ít hơn. Vì vậy, khó có thể có gian lận xảy ra.

Theo ông Phạm Quốc Khánh, sau khi kiểm tra tại các điểm thi, ông thấy khoảng cách ngồi của các thí sinh ở Hà Giang đều thực hiện đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944