Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hội thảo khu vực ASEAN về an toàn trường học

Hội thảo khu vực ASEAN về an toàn trường học
GD&TĐ - Vừa qua, tại Bangkok, Thái Lan, đã diễn ra Hội thảo khu vực ASEAN lần thứ 3 về an toàn trường học. Hội thảo thu hút sự tham gia của trên 120 đại biểu đến từ Bộ Giáo dục các nước và Cơ quản lý rủi ro thiên tai khu vực ASEAN.

Hội thảo là nơi chia sẻ kinh nghiệm, thực hành tài liệu giáo dục truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đánh giá, quản lý rủi ro thiên tai trong trường học và thảo luận về định hướng chiến lược thực hiện sáng kiến Trường học an toàn khu vực ASEAN sau năm 2020.

Tham dự hội thảo, đoàn Việt Nam gồm đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT); Tổng Cục phòng, chống thiên tai; Tổ chức Plan International Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện Trường Tiểu học Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế - đơn vị được ghi nhận và vinh danh có nhiều đóng góp trong việc thực hiện trường học an toàn bởi Ban ASEAN về quản lý thiên tai.

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) đã chia sẻ tài liệu “Khung Trường học an toàn phòng, chống thiên tai và hướng dẫn thực hiện, đánh giá”, đây là bộ tài liệu vừa được Bộ GD&ĐT phê duyệt và là kết quả của sự phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Tổng Cục phòng, chống thiên tai.

Nội dung tài liệu tập trung vào 3 trụ cột chính: Khung trường học an toàn phòng, chống thiên tai; các bước thực hiện và đánh giá khung trường học an toàn phòng, chống thiên tai; hướng dẫn chi tiết thực hiện và đánh giá trường học an toàn phòng, chống thiên tai.

Hội thảo là cơ hội để Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về trường học an toàn và công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả sau thảm họa của các nước trong khu vực. Qua đây, Việt Nam sẽ có thêm kinh nghiệm để triển khai Khung trường học an toàn trong thời gian sắp tới.

Hội thảo khu vực ASEAN về an toàn trường học - Ảnh minh hoạ 2
Bà Trần Thị Kim Huế - Hiệu trưởng Trường TH Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế nhận giải thưởng School Safety Champion 

Hội thảo khu vực ASEAN lần thứ nhất về an toàn trường học được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Phnôm Pênh, Campuchia để thông qua Khung chung Trường học an toàn toàn diện khu vực ASEAN và các công cụ hỗ trợ thực hiện quản lý thiên tai của khu vực.

Hội thảo lần thứ hai được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 2/2017 để tái khẳng định sự cam kết, nỗ lực của các quốc gia ASEAN và các bên liên quan về an toàn trường học, qua đó góp phần đạt mục tiêu Chương trình thỏa thuận hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp giai đoạn 2016 - 2020 và Kế hoạch hành động triến lược khu vực ASEAN về giáo dục giai đoạn 2016 - 2020, mục tiêu Khung Sendai 2015 - 2030 và các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Sáng kiến trường học an toàn khu vực ASEAN được xây dựng để thúc đẩy lồng ghép toàn diện giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong ngành giáo dục. Sáng kiến là một ưu tiên trong thỏa thuận ASEAN về quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực ASEAN và các dịch vụ cần thiết đảm bảo an toàn. Một trong những ưu tiên trong Kế hoạch hành động khu vực ASEAN về giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 đó là thúc đẩy lồng ghép giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong chương trình quốc gia thông qua sáng kiến của các bên.

Tác giả bài viết: Minh Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944