Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hội thi GD dạy giỏi cấp mầm non Hà Nội chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng

Hội thi GD dạy giỏi cấp mầm non Hà Nội chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng
GD&TĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non thành phố năm học 2018-2019.

Dự buổi lễ có ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục; bà Lý Thị Hằng- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT); ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; bà Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp học mầm non được tổ chức 4 năm/ lần với mục đích tôn vinh những cô giáo giỏi về nghiệp vụ sư phạm và là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non của Thủ đô.

Thực hiện đúng tinh thần đổi mới cuộc thi, từ cấp cơ sở tới cấp Thành phố, hội thi trở thành phong trào thi đua tích cực giữa các giáo viên, các nhà trường.

Tất cả các trường mầm non tổ chức hội thi với sự tham gia của hơn 31 nghìn giáo viên, nhân viên. Hội thi cấp quận, huyện, thị xã có gần 3 nghìn giáo viên dự thi, từ đó lựa chọn ra 130 giáo viên tiêu biểu từ khối nhà trẻ đến mẫu giáo lớn dự thi cấp Thành phố.

Các thí sinh dự thi làm bài thi lý thuyết và thực hành. Nội dung thi thực hành liên quan đến hoạt động cho trẻ làm quen với Toán, khám phá khoa học, làm quen Văn học, chữ viết, hoạt động nhận biết lứa tuổi nhà trẻ, hoạt động góc, tổ chức ăn chiều.

Hội thi cấp Thành phố năm nay chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng. Là năm đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện không tổ chức lễ khai mạc mà quan tâm quá trình chấm thi, tổng kết và định hướng đổi mới cho toàn cấp học.

Thời gian tổ chức chấm thi thực hành cũng được rút ngắn lại chỉ còn 9 ngày. Ban giám khảo chấm thi chuyên sâu theo môn học, theo khối lớp, không báo trước cho đơn vị chấm thi. Sau cuộc thi, tất cả 30 phòng GD&ĐT đều được nhận video trình chiếu và các giáo án tiêu biểu của cuộc thi.

Kết quả, có 122 giáo viên đoạt giải, trong đó có 26 giải Nhất, 44 giải Nhì, 52 giải Ba. Sở GD&ĐT cũng trao Giấy khen cho 14 phòng GD&ĐT quận, huyện chỉ đạo hội thi giáo viên dạy giỏi đạt thành tích cao. Công đoàn giáo dục Hà Nội khen tặng 10 giáo viên vượt khó tham gia cuộc thi.

Ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: Thời gian qua có nhiều thông tin đa chiều về việc nên hay không nên giữ cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Trước thực trạng này, ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục tổ chức hội thi GVDG các cấp nhưng với yêu cầu đổi mới, đồng thời chấn chỉnh các khâu tổ chức để hội thi đạt kết quả thực sự.

Trong hội thi năm nay, Sở chỉ đạo các trường tổ chức đảm bảo tốt nhất về chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, không gây áp lực cho các thầy cô. Lễ khai mạc cấp Thành phố không được tổ chức như mọi năm mà tổ chức kỹ hơn ở phần tổng kết để đưa ra những định hướng chuyên môn nghiệp vụ thời gian sắp tới.

Mục tiêu của hội thi không chỉ dừng lại ở việc tìm ra các giáo viên đoạt giải mà còn lan tỏa những tấm gương dạy tốt, vượt khó tới các nhà trường. Vì vậy, các giáo viên đoạt giải hội thi cấp Thành phố tiếp tục chia sẻ với đồng nghiệp về ý tưởng, sáng kiến, kinh nghiệm của mình.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục khẳng định, giữ gìn hình ảnh của bản thân, chất lượng giảng dạy trong công tác dạy học. Sự tín nhiệm của đồng nghiệp, tin yêu của học sinh mới là giải thưởng cao quý nhất.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944