Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hơn 10.000 học sinh Đà Nẵng tham gia ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp

Hơn 10.000 học sinh Đà Nẵng tham gia ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp
GD&TĐ - Nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh một cách tốt hơn, sáng 31/3 tại Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn, Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Được biết, đây là hoạt động riêng biệt với mục tiêu phân luồng, định hướng học nghề cho hơn 10.000 học sinh THCS-THPT được thực hiện với sự tham dự của nhiều trường Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề lớn trên địa bàn (34 đơn vị) như Trung cấp Đông Nam Á, Cao đẳng Ispace, Cao đẳng GTVT TW 5….

Tham dự ngày hội, ngoài việc được tham vấn trực tiếp với các chuyên gia đến từ các đơn vị giáo dục nghề nghiệp, chuyên gia nghiên cứu thị trường lao động, hơn 10.000 em học sinh còn được tiếp cận nhiều ngành nghề đào tạo đã và sẽ có nhu cầu nhân lực cao trong tương lai như: CNTT, Kỹ thuật xây dựng, Cấp thoát nước; Bảo hộ lao động và môi trường; Kế toán, Quản trị kinh doanh; Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn...

Hơn 10.000 học sinh Đà Nẵng tham gia ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp - Ảnh minh hoạ 3
 Ngày hội quy tụ nhiều đơn vị dạy nghề uy tín tại TP Đà Nẵng, nhiều đơn vị cắt cử cả một đội ngũ tư vấn viên hùng hậu và chuyên nghiệp đến với ngày hội.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Chọn việc chọn nghề cho tương lai là việc hết sức quan trọng, nhưng nhiều người phải nhảy qua nhiều công việc mới lựa chọn đúng hướng đi.

Do đó, để không lãng phí thời gian, công sức của các em học sinh, ngày hội tư vấn sẽ định hướng được nghề nghiệp mà các em theo đuổi, trong đó hài hòa giữa đam mê, năng lực và khả năng tài chính.

Thông qua ngày hội, ngoài việc định hướng một cách sát sườn đam mê và sở thích nghiệp cho học sinh thì đây cũng là lần đầu tiên Sở LĐTB&XH phối hợp với Sở GD&ĐT, các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức Lễ tôn vinh tay nghề tiêu biểu hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

"Cũng qua lễ tôn vinh, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm đến các em học sinh một thông điệp: Chỉ cần mình có đam mê, có khát vọng thì dù mình làm nghề gì, khởi đầu như thế nào, mình vẫn sẽ thành công. 20 tấm gương được tôn vinh hôm nay là những tấm gương đã nỗ lực rất nhiều trong học tập, đặc biệt đã rất thành công từ chính nghề mình đã học với mức thu nhập từ 2-5 triệu đồng/ tháng", ông Lê Trung Chinh cho biết.

Là chủ đơn vị đào tạo nghề lâu năm trên địa bàn TP Đà Nẵng, cũng là người tâm huyết với giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, ông Mai Ngọc Vinh – Chủ tịch HĐQT trường Trung cấp Đông Nam Á cho biết: Sự kiện lần này thật sự là cơ hội để giúp các em học sinh nhìn rõ hơn nữa về bức tranh nhu cầu nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt là nhu cầu việc làm với những lao động có tay nghề.

Ngày hội cũng là cơ hội cho các em trải nghiệm, hiểu hơn về các chính sách đãi ngộ cho học sinh học nghề, nhu cầu thực tế thị trường lao động của địa phương, qua đó giúp các em sớm định hướng được con đường nghề nghiệp cho mình.

Hơn 10.000 học sinh Đà Nẵng tham gia ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp - Ảnh minh hoạ 4
 Nhiều ngành nghề phục vụ cho chính nhu cầu tuyển dụng nhân lực của địa phương như: Bảo hộ lao động và môi trường, kế toán, quản trị kinh doanh; nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn... đã thu hút sự quan tâm lớn của các em học sinh.

“Là người tham gia vào mảng đào tạo nghề nhiều năm, cá nhân tôi nhận thấy khi công tác đào tạo nghề gắn chặt với khảo sát và định hướng phát triển kinh tế mũi nhọn của từng địa phương, các học viên theo học gần như chắc chắn có việc làm ngay sau khi ra trường.

Đơn cử như với thị trường Quảng Nam - Đà Nẵng, chúng tôi xây dựng nhiều ngành đào tạo, nhưng tập trung một số mũi nhọn như: Kỹ thuật xây dựng, cấp thoát nước, bảo hộ lao động và môi trường, kế toán, quản trị kinh doanh; nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn... để phù hợp với nhu cầu từ các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng nhân sự của hai địa phương này" - ông Mai Ngọc Vinh chia sẻ.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944