Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp

GD&TĐ - Ngày 16/9, tại Trường THCS Nguyễn Thị Bảy (Cần Giuộc, Long An), JCI South Saigon đã tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp miễn phí cho hơn 500 học sinh lớp 9 đến từ 3 trường THCS: Nguyễn Thị Bảy, Trương Văn Bang và Trương Bình.
Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp

Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia hoàn toàn miễn phí 03 hoạt động thú vị, bổ ích như: được chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc tìm kiếm và phát triển nghề nghiệp hiệu quả từ các chuyên gia uy tín, được làm trắc nghiệm tính cách định hướng nghề nghiệp phù hợp và được tham gia trực tiếp vào các lớp nghề tại chỗ do các doanh nghiệp địa phương thực hiện.

Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp - Ảnh minh hoạ 2
 Tiến sĩ Vũ Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Cty Nội thất 5F, tư vấn nghề nghiệp cho các em HS
Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp - Ảnh minh hoạ 3Bà Kiều Ngọc Phương - Giám đốc dự án ‘Build Your Future’ 2018, chia sẻ thông tin tại ngày hội

Theo bà Kiều Ngọc Phương, thành viên JCI kiêm Giám đốc dự án ‘Build Your Future’ 2018, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp thuộc Dự án ‘Build Your Future’ là dự án trọng điểm của Liên hiệp Lãnh đạo trẻ thế giới – Chi hội Nam Sài Gòn (JCI South Saigon) được tổ chức thường niên kể từ năm 2016, nhằm hướng dẫn các học sinh THCS lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi vào đời phù hợp với năng khiếu, đam mê, điều kiện, nhu cầu của bản thân và xã hội.

Không giống như phần lớn một số chương trình tư vấn hướng nghiệp đang được thực hiện với mục đích tuyển sinh, hướng về khối học sinh THPT, Dự án ‘Build Your Future’ 2018 lựa chọn cách tiếp cận tập trung vào khối học sinh lớp 9, vừa giúp các em tự tin lựa chọn một ngành nghề tốt nhất cho mình, vừa tạo động lực để các em cố gắng học để theo đuổi ước mơ nghề nghiệp mình đã chọn để đóng góp cho xã hội.

Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp - Ảnh minh hoạ 4
 Học sinh mạnh dạn trao đổi với chuyên gia tư vấn Trần Ngọc Bảo Khanh

Mục tiêu của chương trình là phát triển nền kinh tế địa phương bền vững thông qua việc giảm tỷ lệ thất nghiệp do nhiều học sinh chủ quan chọn học những ngành nghề theo xu thế hoặc theo định hướng của gia đình nhưng không phù hợp với khả năng và đam mê. 

Để có kinh phí triển khai Dự án ‘Build Your Future’ 2018, các hội viên và tình nguyện viên trẻ của JCI South Saigon đã nỗ lực hết mình trong việc lên kế hoạch chi tiết, tổ chức kêu gọi, gây quỹ qua chương trình Run To Future 2018 được tổ chức tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TPHCM vào tháng 5/2018 vừa qua.

Hơn 500 học sinh THCS huyện Cần Giuộc được tư vấn hướng nghiệp - Ảnh minh hoạ 5
 Niềm vui của những người thực hiện chương trình sau khi hoàn thành

Ngày hội sẽ tiếp tục được JCI South Saigon tổ chức cho hơn 600 học sinh tại 2 trường THCS Đông Thạnh và Tân Tập (H.Cần Giuộc, Long An) vào ngày 28/10 tới đây.

 “Bên cạnh mục tiêu chính là giúp hàng ngàn em học sinh THCS sớm xác định được đúng hướng đi, để chuẩn bị tốt hành trang vào đời với một công việc phù hợp, chúng tôi còn mong muốn kêu gọi mọi người chú ý hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp ở giai đoạn Trung học cơ sở, chứ không chỉ tập trung vào việc chọn ngành đại học.

Chúng tôi cũng ước mong các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, doanh nghiệp tài trợ, tạo điều kiện cho chúng tôi nhân rộng hơn nữa chương trình ý nghĩa này sang những năm kế tiếp. Chúng tôi cũng thiết tha kêu gọi mọi người hãy chung tay cùng chúng tôi để góp phần giải quyết con số báo động về tỷ lệ thất nghiệp ở bậc cử nhân, thạc sĩ trên cả nước hiện nay” - bà Kiều Ngọc Phương, thành viên JCI kiêm Giám đốc dự án ‘Build Your Future’ 2018.

Tác giả bài viết: H.Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944