Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới

Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới
GD&TĐ - Sáng nay (14/9), ĐH Thái Nguyên đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020, chào đón trên 7.000 tân sinh viên nhập học.

Dự lễ khai giảng có ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, Khoa trực thuộc ĐH Thái Nguyên.

Năm học mới ĐH Thái Nguyên có hơn 7.000 sinh viên mới nhập học, đại diện cho hơn 65.000 sinh viên của ĐH Thái Nguyên đang đào tạo, trong đó có cả sinh viên Việt Nam, quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo ĐH Thái Nguyên, GS.TS Phạm Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã chào đón các em tân sinh viên, mong các em luôn duy trì cảm hứng học tập, tìm kiếm và lựa chọn cách học ở trường ĐH và tự mình quyết định con đường phía trước.

Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới - Ảnh minh hoạ 3
 GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ.
GS.TS Phạm Hồng Quang cũng đồng thời nhắn nhủ tân sinh viện: Tìm mọi cách khai phóng trí tuệ của tuổi trẻ cũng như sử dụng có hiệu quả đồng tiền của cha mẹ dành cho mình để học với mục tiêu bình dị nhưng rất vĩ đại: “Học để biết; Học để làm; Học để tồn tại và Học để chung sống”.

Trong đó, cần giỏi ngoại ngữ, rèn tư duy phản biện, kĩ năng sáng tạo và kĩ năng nghề nghiệp - là những điểm then chốt giúp các em vượt qua các thách thức và hội nhập trong thế giới năng động.

Tại lễ khai giảng, GS.TS Phạm Hồng Quang cũng đề nghị các hiệu trưởng, cán bộ, giảng viên các trường thành viên cần giữ vững 3 trụ cột của giáo dục ĐH; Đó là: Đào tạo chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học thành công; tư vấn và phản biện chính sách hiệu quả.

Đồng thời, mỗi giảng viên phải có trách nhiệm cao với người học; thực sự là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo trước sinh viên.

Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới - Ảnh minh hoạ 4

 GS.TS Phạm Hồng Quang trao phần thưởng cho các tân sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2019 vào ĐH Thái Nguyên. 

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 11 suất học bổng cho 11 sinh viên là thủ khoa của 11 đơn vị đào tạo trực thuộc, ĐH Thái Nguyên cũng đã tặng 20 suất học bổng có giá trị cho 20 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2019.

Trước đó, đoàn đại biểu của lãnh đạo ĐH Thái Nguyên, các trường thành viên và các sinh viên tiêu biểu đã tới dâng hương Bác Hồ tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Thái Nguyên; thăm khu di tích 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong đại đội 915, Gia Sàng - Tp. Thái Nguyên.

Đây là hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng có ý nghĩa quan trọng, nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, tăng cường công tác giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho sinh viên ĐH Thái Nguyên trước thềm năm học mới.

Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới - Ảnh minh hoạ 5
 Đoàn đại biểu lãnh đạo ĐH Thái Nguyên, các đơn vị thành viên và sinh viên tiêu biểu dâng hương 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong đại đội 915, Gia Sàng - TP. Thái Nguyên.
Hơn 7.000 tân sinh viên của ĐH Thái Nguyên bước vào năm học mới - Ảnh minh hoạ 6
 Đoàn đại biểu lãnh đạo ĐH Thái Nguyên, các đơn vị thành viên và sinh viên tiêu biểu dâng hương Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Tác giả bài viết: Bá Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944