Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường
GD&TĐ - Ngày 19/8, tất cả trường học ở các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT tại Nghệ An tổ chức tựu trường năm học 2019 - 2020. Với sự chuẩn bị chu đáo trước đó, các thầy cô giáo và học sinh đều sẵn sàng cho năm học mới, ngay cả đối với học sinh đầu cấp.

Theo kế hoạch, năm nay cả tỉnh Nghệ An có hơn 800 nghìn học sinh. Trong đó, bậc mầm non khoảng 218 nghìn em; tiểu học có 304.600n em; THCS có 186.500 em và THPT, bổ túc THPT có 91.700 học sinh.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 2
 Cô giáo chủ nhiệm trao đổi với học sinh và ghi báo cáo tình hình đầu năm của lớp

Tại TP Vinh hầu hết các trường đều tổ chức cho học sinh tựu trường vào buổi sáng. Trường THCS Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An), thầy Nguyễn Minh Khoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này toàn trường có gần 900 học sinh, trong đó có 238 học sinh vào lớp 6. Theo thống kê, toàn bộ học sinh đã đến tựu trường đầy đủ. Vào ngày hôm nay, các em sẽ chính thức nhận cô, nhận lớp, ghi thời khóa biểu, danh mục các sách vở, đồ dùng thiết bị học tập cho năm học mới.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 3
 Học sinh vệ sinh lớp học trong ngày tựu trường

Tại lớp học 9D Trường THCS Trung Đô, các bạn học sinh có mặt vệ sinh, lau dọn lớp học sạch sẽ. Cô Trần Thị Bích Hồng cho biết: "Tôi chủ nhiệm các em từ năm học trước nên bây giờ cô trò đã rất quen thuộc nhau, hiểu rõ hoàn cảnh, tính cách năng lực, điểm mạnh, yếu của từng em. Đây là năm học cuối cấp THCS, rất quan trọng, có tính chất quyết định đối với học sinh.

Vì vậy, ngay hôm tựu trường, tôi quán triệt tinh thần cho cả lớp phải cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong năm, các thầy cô cũng sẽ có định hướng nghề nghiệp, phân luồng đối với những em có nhu cầu học nghề".

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 4
 Cô giáo ghi thời khóa biểu cho cả lớp

Còn khối lớp 6, mặc dù mới bước từ môi trường tiểu học lên THCS, các em học sinh còn rụt rè nhưng cũng tỏ ra háo hức, phấn khởi trong ngày đầu tiên chính thức nhận lớp.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 5
 Giáo viên giới thiệu với học sinh mới vào lớp 6 về nội quy trường lớp

Đối với bậc tiểu học, nhiều trường tổ chức tựu trường cho học sinh các khối 2, 3, 4, 5 vào sáng ngày 19/8. Riêng khối lớp 1 được dành riêng một buổi chiều cho các bé làm quen với cô giáo, trường lớp mới.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 6
 Bé vào lớp 1 còn bỡ ngỡ được mẹ đưa đến trường

Cô Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh cho biết: “Các cháu từ mầm non lên tiểu học như tờ giấy trắng, các em rất bỡ ngỡ, bước từ môi trường vừa học vừa chơi sang môi trường học hành bài bản, quy củ. Vì vậy, nhiều năm qua, nhà trường dành riêng 1 buổi để có thời gian đón các cháu lớp 1, giải đáp những thắc mắc nếu có của phụ huynh”.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 7
 Cô trò lớp 1 làm quen với nhau

Năm học 2019 -2020 cũng là năm đầu tiên ngành giáo dục TP Vinh tổ chức bốc thăm tuyển sinh đầu cấp. Để tránh tình trạng chọn cô, chọn lớp, thay vì nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm lớp thì cho phụ huynh bốc thăm để chọn.

Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao cũng cho biết trước đó nhà trường tổ chức cho phụ huynh, học sinh bốc thăm chọn lớp công khai, minh bạch. Sau đó, cho giáo viên bốc thăm lớp chủ nhiệm. Vì vậy, ngày tựu trường cũng là ngày mà phụ huynh, học sinh nhận cô, nhận lớp.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 8
 Hầu hết các trường Tiểu học ở TP Vinh, Nghệ An dành riêng buổi chiều để đón học sinh lớp 1 tựu trường

Năm nay, toàn trường có hơn 1.600 học sinh, trong đó có 363 học sinh lớp 1. Đây cũng là năm đầu tiên trường đăng ký triển khai 4 lớp tiếng Anh tăng cường ở khối 1. Các lớp này ngoài học chương trình bình thường sẽ được học thêm chương trình tiếng Anh tăng cường.

Cũng theo kế hoạch năm học được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt, với bậc học THCS và THPT do có 37 tuần thực học (nhiều hơn 2 tuần so với các bậc học khác) nên học sinh sẽ học sớm hơn 1 tuần trước lễ khai giảng. Sau ngày tựu trường, bắt đầu từ 26/8, học sinh sẽ chính thức bước vào học kỳ I.

Hơn 800 nghìn HS Nghệ An nhanh chóng ổn định nề nếp trong ngày tựu trường - Ảnh minh hoạ 9
 Từ ngày 26/8 học sinh THCS và THPT bước vào thực học. Toàn tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9

Còn đối với bậc Tiểu học, sau tựu trường, các em sẽ có 2 tuần để chuẩn bị cho năm học mới như ổn định nền nếp dạy và học, củng cố kiến thức cũ, tổ chức thi và đánh giá lại kết quả rèn luyện cho một số học sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất... Học sinh lớp 1 sẽ có tuần 0 để cô trò cùng làm quen nhau, học các quy tắc, ký hiệu để tổ chức lớp học hiệu quả, nề nếp.

Tất cả các trường trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944