Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hợp tác phát triển tài năng bóng đá trong nhà trường

Hợp tác phát triển tài năng bóng đá trong nhà trường
GD&TĐ - Lễ ký kết triển khai “Nâng cao chất lượng công tác thể dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Bộ GD&ĐT với Công ty cổ phần thể thao T&T (Công ty cổ phần Tập đoàn T&T) được diễn ra sáng nay (23/2), tại Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Đây là cơ hội để các nhà trường phát triển môn “thể thao vua”, kiến tạo tài năng bóng đá cho nước nhà.

Theo đó hai bên thống nhất lập và triển khai dự án với các nội dung như: Đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong nhà trường;

Tập huấn cho đội ngũ giáo viên, giảng viên phụ trách giáo dục thể chất do các chuyên gia, huấn luyện viên chuyên nghiệp phụ trách.

Hỗ trợ dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục thể chất gắn với thực hành; Tổ chức các giải thi đấu thể thao cho học sinh, sinh viên và cán bộ nhà giáo; Tổ chức giao lưu giữa các HLV, cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam và quốc tế với học sinh, sinh viên.

Tổ chức cho học sinh, sinh viên tham dự vào các cuộc thi đấu thể thao đặc biệt là xem các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam; Tuyển chọn, bồi dưỡng và tạo điều kiện phát triển các cầu thủ tài năng cho Bóng đá Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao trường học.

Tổ chức các hội nghị tổng kết đánh giá kết quả, tổng kết kinh nghiệm làm cơ sở cho việc xây dựng chính sách phát triển giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao trường học hiệu quả, bền vững tại Việt Nam.

Hợp tác phát triển tài năng bóng đá trong nhà trường - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Nguyễn Quốc Hội – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thể Thao T&T và ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ GD thể chất (Bộ GD&ĐT) ký kết thỏa thuận hợp tác dưới dự chứng kiến của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và các đại biểu. Ảnh: Thanh Tùng

Bộ GD&ĐT cam kết sẽ tham gia cùng với Công ty Cổ phần thể thao T&T trong việc lập dự án để triển khai thỏa thuận hợp tác. Chịu trách nhiệm cử người tham gia vào Ban Điều hành và Ban Quản lý dự án.

Đồng thời hỗ trợ về pháp lý, tạo điều kiện về các thủ tục hành chính để dự án có thể triển khai tại cơ sở một cách hiệu quả theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ cũng sẽ luôn đồng hành và giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện để nhà đầu tư tiếp cận đầy đủ, kịp thời các thông tin và nguồn lực trong quá trình triển khai thực hiện. Thực hiện đúng các nội dung thỏa thuận, hợp tác với Nhà đầu tư.

Về phía Công ty Cổ phần thể thao T&T cam kết huy động tối đa các nguồn lực để đưa các hoạt động của dự án đi vào hoạt động theo cam kết. Cam kết cử người tham gia vào Ban Điều hành và Ban Quản lý dự án. Đồng thời tuân thủ đầy đủ các thủ tục, quy trình thực hiện dự án theo quy định.

Bản thỏa thuận hợp tác nhằm ghi nhận các nội dung hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Cổ phần Thể thao T&T thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T cùng nhau phối hợp xây dựng chương trình hành động để triển khai dự án nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và thể thao trường học nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944