Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội

Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội
GD&TĐ - Sáng nay (3/6), thí sinh Hà Nội hoàn thành 2 môn thi Ngoại ngữ và Lịch sử - 2 môn thi cuối cùng kỳ tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên. Ra khỏi phòng thi, có thí sinh đã ví von rất thú vị: Đề thi hôm nay dễ chịu… như thời tiết Hà Nội.

Cũng giống như hôm qua, sáng nay, thời tiết Hà Nội dù giữa hè nhưng rất mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là một yếu tố thuận lợi giúp học sinh bớt mệt mỏi khi vượt qua kỳ thi căng thẳng.

Chứng minh đề thi khá dễ, Nguyễn Hữu Thịnh – học sinh Trường THCS Ngô Sỹ Liên – cho biết mình hoàn thành bài tiếng Anh trong 40 phút, hoàn thành bài Lịch sử trong chỉ 15 phút. Trong khi đó, thời dành làm bài dành cho mỗi môn là 60 phút.

Theo Thịnh, cả 2 đề hoàn toàn là kiến thức cơ bản, chỉ cần học chắc sách giáo khoa là có thể làm tốt tất cả các câu hỏi; không có câu hỏi nào khó, lắt léo, đánh đố.

Nhưng cũng theo học sinh này, nhiều bạn có thể mất điểm vì chủ quan. “Trong những buổi thi thử tại trường, không ít bạn cứ nhìn thấy câu hỏi quen quen là khoanh ngay đáp án mà không đọc kĩ, nên điểm thi không cao. Em nghĩ cũng sẽ có bạn tiếp tục mắc lỗi này trong 2 bài thi hôm nay” – Thịnh chia sẻ.

Nhiều học sinh thi tại 2 điểm trường là THPT Trần Phú và THCS Ngô Sỹ Liên cũng chia sẻ hoàn thành xong rất sớm bài thi Lịch sử. Nguyễn Anh Thư – học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ - cho biết: Đề thi Tiếng Anh gồm 40 câu, trong đó có 32 câu trắc nghiệm và 8 câu tự luận. Đề Lịch sử gồm 40 câu trắc nghiệm.

Thí sinh này làm xong bài thi Tiếng Anh chỉ trong 30 phút; môn Lịch sử cũng làm tốt. “Năm nay, Hà Nội có phần mềm học Lịch sử trực tuyến. Phần mềm này đã giúp em khá nhiều trong ôn thi Lịch sử” – Anh Thư cho hay.

Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội - Ảnh minh hoạ 2
 
Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội - Ảnh minh hoạ 3
 
Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội - Ảnh minh hoạ 4
 
Kết thúc thi Lịch sử, Ngoại ngữ: Đề thi dễ chịu… như thời tiết Hà Nội - Ảnh minh hoạ 5
 

Dù đây là năm đầu tiên Lịch sử, Tiếng Anh là môn thi vào lớp 10, nhưng nhiều thí sinh chia sẻ không quá căng thẳng vì đã được học ôn kĩ trên lớp, được thi thử, cọ sát nhiều trước kỳ thi.

Phụ huynh đợi con ngoài cổng trường cũng thở phào sau khi 4 môn thi kết thúc. Chị Hoàng Thị Vân, có con năm nay thi vào Trường THPT Trần Phú, cho biết còn mình làm khá tốt cả 4 bài thi. “May đề thi sáng nay dễ chịu, nếu “căng” như đề Toán hôm qua thì thật tội các cháu. Có phụ huynh gọi điện tâm sự nói con khóc cả đêm vì lo lắng” – chị Vân chia sẻ.

Chiều nay, thí sinh đăng ký thi chuyên sẽ làm một trong các bài thi Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học (150 phút), Tiếng Pháp; Tiếng Đức Tiếng Nhật (môn thay thế) – thời gian 120 phút, tùy theo đăng ký.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944