Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt

GD&TĐ - Sáng ngày 5/9, Trường Hy Vọng Quận 6, TP.HCM tổ chức khai giảng. Trường Hy Vọng Quận 6 là trường chuyên biệt, mái trường của những học sinh khiếm thính, học sinh chậm phát triển...  chính vì vậy, buổi lễ khai giảng tại đây khác biệt hơn khá nhiều so với những ngôi trường khác.
Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt
Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt - Ảnh minh hoạ 2
Một số học sinh tới sớm tranh thủ trao đổi với bạn

Không náo nhiệt, hoành tráng, không có những tiết mục văn nghệ được đầu tư công phu, cán bộ, giáo viên của Trường Hy vọng Quận 6 đã đón hơn 100 học sinh trở lại trường bằng một không gian ấm áp, sự quan tâm và những cử chỉ ân cần, giúp học sinh cảm nhận được sự thân thiện, háo hức khi đến lớp.

Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh được tặng những bông hoa tươi thắm, chào đón ngày trở lại trường sau đợt nghỉ hè

Cô Phạm Thị Mộng Lan, giáo viên của Trường Hy Vọng cho biết, qua những tháng nghỉ hè, thầy cô rất hân hoan được đón những người con của mình trở lại trường. Khác với những học sinh khác, học sinh tại đây có nhiều thiệt thòi hơn, chính vì vậy giáo viên càng thêm yêu thương, đồng cảm cùng các em.

Sự quan tâm đặc biệt, dạy bảo của thầy cô sẽ giúp các em sớm hòa nhập với các bạn khác, quên đi những khiếm khuyết của bản thân.

Có những học sinh còn rất nhỏ, phụ huynh vẫn cho các em đến trường để thầy cô hỗ trợ học theo giờ, cả phụ huynh và học sinh đều học, cùng nhau giao tiếp.

Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt - Ảnh minh hoạ 4
Một tiết mục văn nghệ trong ngày khai giảng của cô và trò

Với những học sinh chậm phát triển, các em nghe được, nói được nhưng khó tiếp thu, giáo viên lại càng phải cố gắng hơn, tìm mọi cách để hỗ trợ, giúp các em hiểu bài.

Ngược lại, với những học sinh khiếm thính, các em hiểu bài rất nhanh qua việc tiếp thu bằng mắt nhưng lại không nghe và nói được, giáo viên lại tìm cách khác truyền đạt cho các em.

Khai giảng ấm tình người ở ngôi trường đặc biệt - Ảnh minh hoạ 5
Ngày đầu tiên tới trường của một bạn nhỏ

"Khó khăn là vậy nhưng được nhìn học sinh vui vẻ đến trường mỗi ngày là niệm động lực to lớn để tôi và các đồng nghiệp tiếp tục nỗ lực, cố gắng  để giúp trò tiến bộ mỗi ngày", cô Mộng Lan nói.

Không giấu được cảm xúc lo lắng trong ngày đầu đến lớp của con, chị Lý Mỹ Hương cho biết: "Ngày đầu đến lớp của con mình rất hồi hộp và lo lắng vì con mình đặc biệt, con thích nghi chậm hơn các bạn.

Lý do mình quyết định cho con đến trường là vì muốn con được hòa nhập cùng các bạn, dù có khiếm khuyết hay không, cùng đều phải cho con có môi trường học tập thật tốt".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944