Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Khánh Hoà: “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” vào đề thi Ngữ văn lớp 10

GD&TĐ - Hơn 13 nghìn học sinh Khánh Hòa tham dự ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021. Bài thơ “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” của nhà thơ Phong Việt được chọn trích đưa vào đề thi Ngữ Văn lần này.
Khánh Hoà: “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” vào đề thi Ngữ văn lớp 10

Ngày 3/6, học sinh tỉnh Khánh Hòa bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022. 

Theo Sở GD&ĐT Khánh Hòa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay có 13.489 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Trong đó, c5 TS trở về từ TPHCM. Cụ thể, tại Hội đồng thi các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn (TP Nha Trang) có 3 TS, Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang) 1 TS và Tôn Đức Thắng (thị xã Ninh Hòa) 1 TS.

Căn cứ kết quả điều tra dịch tễ học, xét nghiệm SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thống nhất với Sở GD&ĐT cho nhóm học sinh trên được phép tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Ông  Võ Hoàn Hải - Giám đốc GD&ĐT Khánh Hòa thông tin, sở đã tiến hành tổ chức cho các TS này học quy chế thi và dự thi tại 4 phòng thi riêng ở các hội đồng thi, không thi cùng các thí sinh khác. Đồng thời, việc đưa, đón các học sinh này sẽ được phụ huynh thực hiện bằng xe riêng của gia đình, không đi chung xe với người khác, không tiếp xúc với ai trong quá trình đưa đón.

Đồng thời, Sở cũng bố trí các em ngồi cách nhau tối thiểu 2 m, giáo viên coi thi và thí sinh giữ khoảng cách tối thiểu 1 m. Sau khi kết thúc kỳ thi (ngày 5/6), Phòng GD&ĐT phối hợp Trung tâm Y tế huyện/ thị xã/ thành phố cùng cấp sẽ tổ chức lấy mẫu cho HS và giáo viên coi thi (phòng thi riêng) xét nghiệm SARS-CoV-2. Tiếp tục thực hiện cách ly học sinh tại nhà đến khi đủ 14 ngày theo quy định

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo các điều kiện an toàn cho kỳ thi, trước đó, 13.489 TS và 1.750 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi đều phải thường xuyên khai báo y tế.

Khánh Hoà: “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” vào đề thi Ngữ văn lớp 10 - Ảnh minh hoạ 2

Đề thi Ngữ Văn sáng nay.

Bài thơ “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” của của nhà thơ Nguyễn Phong Việt được chọn trích đưa vào đề thi Ngữ Văn sáng nay. 

Chia sẻ với Báo Giáo dục & Thời đại, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cho biết anh rất vui và xúc động khi bài thơ “Mẹ vẫn luôn ở quanh đây để ôm con” của mình được đưa vào đề thi môn Ngữ văn lớp 10 năm 2021-2021 của HS tỉnh Khánh Hòa. 

“Bài thơ đươc tôi sáng tác năm 2017. Vào thời điểm tôi sáng tác bài thơ, trên các phương tiện truyền thông và MXH cũng đề cập nhiều về mối quan hệ tình cảm mẹ con trong thời hiện đại, khi mà mọi người dường như đang bị chi phối với nhiều thứ xung quanh, rất dễ lãng quên những tình cảm gần gũi bình thường”, nhà thơ Phong Việt chia sẻ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944