Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng

Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng
GD&TĐ - Tối 5/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ Bế mạc và Trao giải kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 16 năm 2019. Kết thúc kỳ tranh tài đầy gay cấn, các học sinh không chỉ thu lượm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích mà những phần học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng từ nhà tài trợ Atlantic như một phần quà xứng đáng dành cho những thí sinh xuất sắc nhất.

Kỳ thi HOMC năm nay có 24 tỉnh, TP và 13 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với 657 học sinh tham dự. Các thí sinh được chia thành 2 Bảng, Bảng A dành cho thí sinh quốc tế và một số thí sinh Việt Nam, Bảng B dành cho thí sinh đến từ các đoàn trong nước.

Kết quả chung cuộc tại Bảng A: Phần thi cá nhân lứa tuổi Junior có 9 thí sinh đạt Huy chương Vàng (trong đó có 4 học sinh Việt Nam), 17 thí sinh đạt Huy chương Bạc và 26 thí sinh đạt Huy chương Đồng. Phần thi cá nhân lứa tuổi Senior có 8 thí sinh đạt Huy chương Vàng (trong đó có 2 học sinh Việt Nam), 15 thí sinh đạt Huy chương Bạc và 26 thí sinh đạt Huy chương Đồng.

Ở phần thi đồng đội lứa tuổi Junior, đoàn Trung Quốc đạt giải Vô địch, đoàn Việt Nam 1 đạt giải Nhất. Phần thi đồng đội lứa tuổi Senior, đoàn Indonesia đạt giải Vô địch. Giải nhất phần thi này thuộc về đoàn Trung Quốc, đoàn Việt Nam 1 đạt giải Nhì, đoàn Việt Nam 2 đạt giải Ba.

Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng - Ảnh minh hoạ 2
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Huy chương Vàng cho các thí sinh Bảng A 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, qua quá trình chấm thi, Ban Giám khảo đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của từng thí sinh dự thi. Qua các bài thi có thể thấy đa số thí sinh có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho cuộc thi này, nhiều thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo. Có nhiều thí sinh làm tốt các bài toán đại số, số học có sự vận dụng tổng hợp. Các bài toán đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức rộng, có khả năng phân tích, tổng hợp và sáng tạo nhưng đã có rất nhiều thí sinh làm tốt. Một số thí sinh đã có lời giải độc đáo rất đáng khen ngợi.

Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng - Ảnh minh hoạ 3
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giải cho thí sinh đạt Huy chương Vàng Bảng A 

“Đối với nhiều thí sinh, có thể thành tích chưa đạt được hoàn hảo như mong đợi, nhưng quan trọng hơn cả là các em đã được chia sẻ với nhau về những sở thích chung, những ý tưởng chung và cùng tham dự các cuộc giao lưu thú vị trong những ngày qua. Niềm đam mê chung về Toán học giữa các thí sinh sẽ phá bỏ những khoảng cách về địa lý và ngôn ngữ”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết.

Đánh giá về chất lượng chuyên môn của kỳ thi, PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Toán học Hà Nội cho biết, các câu hỏi trong cả 2 lứa tuổi đều được chọn trong số các câu hỏi của các nước gửi đến, bao trùm nội dung kiến thức các em đã được học tại nhà trường.

Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Nhà tài trợ Atlantic lên trao học bổng cho các thí sinh xuất sắc 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang lại đánh giá cao vai trò của các Nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi trong việc hỗ trợ cho cuộc thi và khuyến khích, tạo động lực cho các em học sinh tham gia. Các nhà tài trợ không chỉ hỗ trợ về kinh phí mà còn có các phần học bổng giá trị sẽ là động lực khuyến khích học sinh học tập và rèn luyện tốt hơn.

Chia sẻ về lý do Atlantic tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi HOMC, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Tập đoàn Atlantic bày tỏ: “Những kỳ thi liên quan đến tiếng Anh tại Việt Nam như HOMC không chỉ phù hợp với tầm nhìn của Five-Star English mà còn thích hợp với nhu cầu du học và tiếp cận nền giáo dục quốc tế của các học sinh Việt Nam. Việc được đồng hành cùng Sở GD&ĐT trong những cuộc thi danh giá như HOMC là niềm vinh dự lớn cho Atlantic. HOMC được cho là một trong những bệ phóng cho những tài năng toán học trẻ khẳng định mình, tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Chúng tôi nhận thấy, để tham dự và đạt giải cao trong HOMC, thí sinh không chỉ phải giỏi toán học, khả năng tư duy tốt mà còn phải rèn luyện kỹ năng và trình độ tiếng Anh tương xứng.Bằng cách cung cấp nền tảng tiếng Anh tốt nhất, chúng tôi cam kết sẽ tích cực hỗ trợ để các tài năng trẻ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình, tranh tài cùng các học sinh giỏi đến từ khu vực và các châu lục khác. Và tiếp tục chinh phục những cuộc thi quốc tế khác trong tương lai cũng như có cơ hội hội nhập các nền giáo dục phát triển trên thế giới.

Khép lại để mở ra những cơ hội tươi sáng - Ảnh minh hoạ 5
Những suất học bổng Atlantic sẽ chắp cánh cho những tài năng Việt tiếp tục chinh phục những cuộc thi quốc tế khác trong tương lai cũng như có cơ hội hội nhập các nền giáo dục phát triển trên thế giới. 

Là đơn vị có kinh nghiệm 16 năm đưa học sinh đi du học, tiếp cận được nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; triển khai chương trình đào tạo tiếng Anh liên kết với các trường THCS, THPT trên cả nước, Anh ngữ 5 sao Atlantic còn cung cấp những chương trình, cơ sở vật chất, phương tiện tốt nhất để học sinh vừa học tập tốt ngôn ngữ, vừa rèn luyện các kỹ năng khác mềm. Trải qua hơn 15 năm hoạt động, Atlantic Group đã, đang xây dựng và phát triển một mô hình giáo dục có chất lượng vượt trội, xóa nhòa ranh giới giữa lý thuyết và thực hành với mô hình giáo dục tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Atlantic Group đã đưa hơn 10.000 học sinh Việt Nam du học khắp nơi trên thế giới, đào tạo hơn 30.000 học sinh trong các môi trường học thuật chất lượng cao, góp phần xây dựng tương lai Việt.

Alantic đã tài trợ 26 suất học bổng tiếng Anh khóa IELTS và khoá tiếng Anh học thuật tại học viện cho các thí sinh đạt giải nhất hạng mục Junior, với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng. Atlantic hy vọng rằng, những suất học bổng này sẽ chắp cánh cho những tài năng Việt tiếp tục chinh phục những cuộc thi quốc tế khác trong tương lai cũng như có cơ hội hội nhập các nền giáo dục phát triển trên thế giới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944