Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
GD&TĐ - Trung tâm Đào tạo Quốc tế -Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia TPHCM vừa tổ chức khai giảng Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Bà Lhamo Pemba - Chuyên gia đào tạo giáo viên Montessori, giảng viên đào tạo khóa học; Ông Tim Nee - Giám đốc Trung tâm đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ; PGS.TS Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng Nhà trường;  Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Quốc tế; Đại diện khách mời và hơn 70 học viên trong và ngoài nước cùng tham gia.

Đây cũng là khai giảng lớp học viên đầu tiên được trải nghiệm khóa học này ngay tại Việt Nam, thay vì phải tìm kiếm các đơn vị đào tạo khác ở nước ngoài.

Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS Ngô Thị Phương Lan tặng hoa cho khách mời . (Ảnh: Y.Thi) 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan chia sẻ: "Khóa học này không chỉ có ý nghĩa trong lãnh thổ Việt Nam mà còn có giá trị quốc tế. Với sự tham gia của nhiều học viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới thì chúng ta cũng phần nào thấy được giá trị mà khóa học này mang đến”. 

Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Các học viên khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.(Ảnh: Y.Thi)

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cũng cho biết thêm học viên của khóa học là những nhà quản lý giáo dục giàu kinh nghiệm, những người nghiên cứu giáo dục, lãnh đạo các trường mầm non, các trợ tá, phụ huynh và những người yêu thích phương pháp giáo dục Montessori.

Điều này giúp cho chúng ta có được một khóa đào tạo với những người có kiến thức nền tảng đa dạng, nhiều kinh nghiệm. Kết thúc khóa học này, chúng ta sẽ có mạng lưới đông đảo những nhà quản lý, giáo viên mầm mon có kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori, đạt tiêu chuẩn để có thể trở thành giáo viên theo phương pháp này tại Việt Nam. Họ sẽ là hạt nhân để lan tỏa phương pháp giáo dục tiên tiến này.

Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4
 Các học viên tham dự buổi học đầu tiên (Ảnh: Y.Thi)

Khóa đào tạo giáo viên Montessori Casa 3-6 là khóa đào tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM phối hợp với Hiệp hội Montessori Quốc tế AMI, Trung tâm Đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ và Công ty giáo dục Việt Nam Montessori tổ chức. Các học viên sẽ được Hiệp hội Montessori Quốc tế AMI cấp bằng có giá trị quốc tế.

 Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ dựa trên nghiên cứu của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý - Maria Montessori. Phương pháp Montessori được công nhận về tính tiên tiến hiệu quả và đã được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới trong suốt hơn 100 năm qua.

Hiệp hội Montessori Quốc tế AMI là tổ chức duy nhất do bác sĩ Maria Montessori sáng lập, có đại diện tại Liên Hợp Quốc và hoạt động phối hợp với UNESCO.

Với mong muốn góp phần đào tạo một lực lượng giáo viên mầm non có chất lượng tại Việt Nam, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM phối hợp với Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) tổ chức các khóa học Nhập môn Phương pháp Giáo dục Montessori hàng năm.

Tác giả bài viết: Tiến Vượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944