Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Không chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức kỳ thi chung, mọi điều kiện cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở các địa phương đã sẵn sàng. Tuy nhiên, với số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT đông, nhiều đối tượng dự thi khác nhau, nên các địa phương đều xác định chuẩn bị kỹ lưỡng không chủ quan, sẵn sàng tâm thế ứng phó với mọi tình huống xảy ra.
Không chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho  Kỳ thi THPT quốc gia

Đảm bảo an ninh trật tự thi

Cụm thi số 27 tại tỉnh Thanh Hóa là một trong những cụm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia lớn nhất cả nước với 35.306 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, gần 34.000 thí sinh là HS lớp 12 các trường THPT, trung tâm GDTX và có 1.575 thí sinh tự do.

Dự kiến có 68 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số 1.545 phòng thi. Có 5.200 cán bộ được huy động tham gia tổ chức thi, trong đó, cán bộ của các trường ĐH khoảng 1.900 người.

Đến thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác ôn tập cho HS lớp 12, đồng thời, tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 1 (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) có 18 phòng thi. Toàn trường có 334 HS lớp 12. Ngoài ra, điểm thi tại trường cũng tập trung tất cả các thí sinh tự do của huyện Hậu Lộc với hơn 80 thí sinh.

Về cơ sở vật chất, trường đã chọn ra các phòng học tốt nhất, an toàn để bố trí phòng thi. Với hệ thống tường bao kiên cố, chắc chắn, khu vực thi sẽ được đảm bảo an toàn.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) năm nay có tới 740 thí sinh đăng ký dự thi, với 23 phòng thi dành cho HS THPT và 9 phòng thi dành cho thí sinh GDTX và thí sinh tự do. Theo thầy Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng nhà trường, dù số lượng phòng thi nhiều, nhưng cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng đầy đủ, tiện nghi.

Tuy nhiên, cũng không thể chủ quan và phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra. Việc có nhiều đối tượng dự thi khác nhau, các tổ hợp môn thi đăng ký khác nhau, nên trong các buổi sẽ có thí sinh ra trước, vào sau không đồng loạt. Mỗi thí sinh có mục đích tham dự kỳ thi khác nhau nên sự quyết tâm, thái độ dự thi trong phòng thi cũng khác nhau. Bởi vậy, chúng tôi rất chú trọng đến an toàn vòng trong, vòng ngoài. Phối hợp, đề nghị với chính quyền địa phương, lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế” - thầy Phàn cho biết.

Phổ biến quy chế thi đến mọi đối tượng

Với hơn 16.000 thí sinh đăng ký dự thi, dù không nhiều điểm thi như tại Nghệ An, Thanh Hóa, nhưng công tác chuẩn bị của tỉnh Hà Tĩnh vẫn hết sức khẩn trương, đầy đủ. Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh - đánh giá: Nhìn lại Kỳ thi THPT quốc gia được Bộ GD&ĐT tổ chức và có điều chỉnh dần qua từng năm có thể thấy kỳ thi ngày càng nghiêm túc, khách quan, hạn chế đến mức tối đa tình trạng gian lận trong thi cử và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, tiết kiệm cho xã hội.

Đổi lại, để kỳ thi diễn ra đúng như mục tiêu thì trách nhiệm của địa phương, của từng Sở GD&ĐT ngày càng cao hơn khi đảm nhận vai trò chủ trì các cụm thi.

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có một số huyện miền núi như Kỳ Anh, Hương Khê, Cẩm Xuyên… tuy nhiên, việc bố trí các điểm thi THPT đều đảm bảo thí sinh không phải đi quá 10km để dự thi.

Sở cũng chỉ đạo các trường đặt điểm thi chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, xây dựng phương án ăn ở, đi lại cho cán bộ, giáo viên các trường đại học về làm nhiệm vụ coi thi tại Hà Tĩnh.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đều cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ và sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra.

Tại tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi đã giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia; tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo đề nghị của Bộ GD&ĐT.

Ông Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Mặc dù có số thí sinh đông, số điểm thi và phòng thi nhiều, nhưng với kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh Thanh Hóa quyết tâm tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đảm bảo đúng quy chế.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944