Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Không để một HS nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị hướng dẫn khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2018-2019.
Không để một HS nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường

Theo đó, các trường học trên địa bàn Hà Nội sẽ thống nhất tổ chức khai giảng vào sáng 5/9/2018. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đối với cấp học mầm non: tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Bên cạnh nội dung về khai giảng, Sở GD&ĐT yêu cầu duy trì nền nếp hát Quốc ca trong sinh hoạt đầu tuần, các buổi Lễ kỷ niệm, tổng kết, tuyên dương khen thưởng... Trong các buổi Lễ, tất cả cán bộ, giáo viên công nhân viên và học sinh thực hiện hát Quốc ca; yêu cầu hát trang nghiêm, đúng lời, đúng giai điệu (không dùng trống Đội trong khi hát Quốc ca).

Về đồng phục cho học sinh, các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo ...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Về xây dựng cảnh quan sư phạm trường, lớp và các hoạt động khác, Sở GD&ĐT lưu ý duy trì nền nếp trực nhật lớp của học sinh hàng ngày. Khu vực vệ sinh luôn đảm bảo sạch sẽ, thoáng. Định kỳ tổ chức các buổi lao động tập thể với sự tham gia của giáo viên, nhân viên và học sinh...

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944