Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Kì thi Toán học Hoa Kỳ AMC: Thúc đẩy niềm đam mê cho học sinh THCS

GD&TĐ - Kì thi Toán học Hoa Kỳ dành cho khối THCS (lớp 6, 7, 8) - AMC8 đã chính thức diễn ra đồng thời tại 26 hội đồng thi trên toàn quốc, thu hút gần 10.000 thí sinh đến từ hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia.
Kì thi Toán học Hoa Kỳ AMC: Thúc đẩy niềm đam mê cho học sinh THCS

Kì thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions - AMC) là kì thi đầu tiên trong lộ trình lựa chọn đội tuyển Hoa Kỳ tham dự cuộc thi Olympic Toán quốc tế (IMO).

Mục tiêu quan trọng nhất của kỳ thi là tạo cơ hội cho các thí sinh được làm quen với những dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, với nhiều câu hỏi liên quan tới các ứng dụng toán học trong thực tế. Từ cách tiếp cận đó, kỳ thi hướng tới việc thúc đẩy sự hứng thú, niềm đam mê và thái độ học tập tích cực của thí sinh không chỉ trong phạm vi môn Toán.

Kì thi Toán học Hoa Kỳ AMC: Thúc đẩy niềm đam mê cho học sinh THCS - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS Lê Anh Vinh phát biểu khai mạc kì thi tại Hội đồng thi trường THCS Hồng Bàng.

Lễ khai mạc kì thi tại TP Hải Phòng đã vinh dự đón tiếp TS Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng; TS Nguyễn Anh Thuấn, Trưởng phòng Chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT; Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng; Nhà giáo Trịnh Doãn Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng.

PGS.TS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Từ kinh nghiệm của bản thân, xuất thân từ phong trào học sinh giỏi Toán, chúng tôi tổ chức kì thi với hy vọng thông qua cơ hội này, các con sẽ có được cơ hội thử sức mình và gia tăng niềm đam mê học toán.”

Kì thi Toán học Hoa Kỳ AMC: Thúc đẩy niềm đam mê cho học sinh THCS - Ảnh minh hoạ 3
Giám thị phổ biến quy chế thi tại Hội đồng thi trường THCS Archimedes, Hà Nội.

Bài thi AMC 8 gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm, thi trong 40 phút. Đề thi được dịch song ngữ Tiếng Anh - Tiếng Việt và được bảo mật gửi từ Mỹ về Việt Nam. Qua kì thi, các em sẽ được thử sức với nhiều dạng toán hay - lạ - khó ít gặp trong chương trình toán Việt Nam cũng như có cơ hội tranh tài với hàng trăm ngàn thí sinh từ 30 quốc gia trên thế giới.

Kết thúc cuộc thi, phiếu làm bài của thí sinh sẽ được scan và gửi lại về Mỹ. Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thẩm định và phê duyệt bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ. Sau đó mỗi thí sinh sẽ nhận được phiếu phân tích kết quả, qua đó giúp thí sinh nhận rõ hơn trình độ của bản thân, ưu điểm lẫn khuyết điểm để bồi dưỡng lâu dài.

Các em đạt điểm tuyệt đối hoặc lọt vào top 1% và 5% thí sinh toàn cầu có điểm số cao nhất sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Hiệp hội Toán học Hoa Kì và nhiều phần thưởng giá trị từ ban tổ chức: kỷ niệm chương pha lê, học bổng Onluyen.vn, học bổng HOCMAI…

Kì thi Toán học Hoa Kỳ AMC: Thúc đẩy niềm đam mê cho học sinh THCS - Ảnh minh hoạ 4
Thí sinh làm bài thi tại Hội đồng thi trường THCS Archimedes, Hà Nội.

Bên cạnh đó, các học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi AMC 8 sẽ được mời tham dự kỳ thi AMC 10. Thí sinh xuất sắc trong cuộc thi AMC 10 và AMC 12 sẽ được mời tham gia kỳ thi AIME (American Invitational Math Exam). Các kỳ thi AMC và AIME được mở cho tất cả các học sinh trên thế giới tham gia.

Hàng năm, trong số hàng trăm nghìn thí sinh tham gia AMC, chỉ có khoảng 10.000 thí sinh đạt đủ điều kiện để được mời tham dự vòng tiếp theo AIME (American Invitational Mathematics Exams). Dự kiến, kết quả kì thi sẽ được công bố vào tháng 12 năm 2020.

Kỳ thi Học sinh giỏi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ (Mathematical Association of America) từ năm 1950. Hàng năm có khoảng 350.000 thí sinh đến từ 6.000 trường thuộc 34 nước trên thế giới tham gia kỳ thi. AMC được chia thành ba cấp: AMC 8 dành cho học sinh lớp 6, 7 và 8; AMC 10 dành cho học sinh lớp 9 và 10; AMC 12 dành cho học sinh lớp 11 và 12. Tại Việt Nam, công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện chính thức được Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ ủy quyền tổ chức kì thi với sự đồng hành tài trợ của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944