Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ký kết ra mắt tủ sách chung về ngành Toán

GD&TĐ - Nhằm năng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu Toán tại Việt Nam, chiều ngày 2 /8, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán - VIASM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập tủ sách chung.
Ký kết ra mắt tủ sách chung về ngành Toán

Tại lễ ký kết, hai bên đã thống nhất phối hợp lựa chọn và ra mắt độc giả Việt Nam Tủ sách Toán học VIASM, bao gồm: Các sách giáo trình, tham khảo Toán học nổi bật của thế giới dành cho bậc đại học và sau đại học và Các sách phổ biến Toán học dành cho thanh thiếu niên.

Chủ đề của tủ sách sẽ không chỉ bao gồm các sách về Toán học đại cương, mà còn là Toán ứng dụng cho các ngành nghề như kinh tế, kỹ thuật, công nghệ thông tin, máy tính và các sách tham khảo khác.

Theo PGS.Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, mục tiêu của hai đơn vị khi giới thiệu tới độc giả Tủ sách này là khơi gợi niềm say mê Toán học ở các bạn trẻ, đặc biệt là với Toán học ứng dụng và cung cấp thêm nguồn tài liệu hữu ích, có thể trở thành giáo trình chính thức hoặc tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu Toán học ở bậc đại học, sau đại học và tại các trường phổ thông Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán đóng vai trò chuyên môn, chọn lọc và giới thiệu các cuốn sách toán hay, hữu ích, đồng thời trực tiếp tham gia biên dịch, hiệu đính, trong khi Alpha Books là đơn vị chịu trách nhiệm mua bản quyền, xuất bản và phân phối sản phẩm của Tủ sách.

Ký kết ra mắt tủ sách chung về ngành Toán - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết 

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết, xuất bản của Việt Nam trong những năm qua có nhiều thay đổi, đa phần là các tác phẩm không chuyên sâu, đặc biệt là các cuốn sách về Toán học. Tủ sách Toán học của Alpha Books được thành lập chính là tăng thêm cơ hội lựa chọn sách cho các bạn học sinh, sinh viên.

Trong buổi lễ ký kết, hai đơn vị cũng giới thiệu 4 cuốn sách đầu tiền thuộc tủ sách, bao gồm 3 cuốn giáo trình cho bậc đại học là cuốn Calculus (Giải tích) của James Stewart; Linear Algebra (Đại số tuyến tính) của David C. Lay;An Introduction to Statistical Learning: with Applications in R (Springer Texts in Statistics)của Gareth James (Toán thống kê cho ngành kỹ thuật máy tính – machine learning).

Cuốn sách thứ 4 là How Not To be Wrong của tác giả Jordan Ellenberg, cuốn sách best-seller thế giới giúp người đọc nhận ra những ứng dụng thú vị và bất ngờ của Toán học trong thế giới hàng ngày, khơi gợi niềm đam mê, yêu thích đối với Toán.

Buổi ký kết cũng là dịp giao lưu cùng GS.Ngô Bảo Châu- Giám đốc Khoa học của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán. Buổi giao lưu trả lời các câu hỏi nhằm nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc dạy và học Toán đúng cách cũng như xuất bản giáo trình Toán cấp học của Việt Nam nhằm giải quyết các vấn đề về chuẩn hóa, xây dựng một hệ thống kiến thức thống nhất cho Toán học hiện đại. Bộ môn Toán được đào tạo tốt chính là một nền tảng tạo nên sự phát triển của nền giáo dục nói riêng và sự phát triển về khoa học-kĩ thuật của Việt Nam nói chung.

Tác giả bài viết: Lê Đăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944