Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Kỳ thi Olympic 30/4: Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang) đạt giải Nhất toàn đoàn

Kỳ thi Olympic 30/4: Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang) đạt giải Nhất toàn đoàn
GD&TĐ - Kỳ thi Olympic 30/4 dành cho HS khối 10, 11 thuộc các trường THPT chuyên và THPT có lớp chuyên. Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xếp hạng Nhất toàn đoàn khối các trường THPT với 43 huy chương.

Kỳ thi Olympic 30/4 diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/4 tại TP HCM, đây là kỳ thi dành cho HS khối 10, 11 thuộc các trường THPT chuyên và THPT có lớp chuyên do Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức.

Có hơn 7000 HS đến từ 63 trường THPT chuyên và 83 trường THPT trên địa bàn TP HCM và các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau tham gia.

Ngoài các môn thi Toán học, Ngữ văn, Tin học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Vật lý và 4 môn ứng dụng STEM, năm nay kỳ thi có thêm 2 môn thi mới là Giải toán trên máy tính cầm tay và Giải toán khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) trên máy tính cầm tay.

Tất cả các môn đều thi tự luận và có thời gian làm bài là 120 phút (trừ 2 môn Giải toán trên máy tính cầm tay và Giải toán khoa học tự nhiên trên máy tính cầm tay có thời gian làm bài 90 phút). Mỗi trường chỉ được cử tối đa 3 học sinh tham gia mỗi môn của mỗi khối.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xếp hạng Nhất toàn đoàn khối các trường các trường THPT với 43 huy chương (15 HCV, 10 HCB, 18 HCĐ). Đây là lần thứ 2 liên tiếp Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xếp hạng Nhất toàn đoàn.

Ngoài ra, Tiền Giang còn có Trường THPT chuyên Tiền Giang tham gia khối các trường chuyên và giành 43 huy chương (10 HCV, 20 HCB và 13 HCĐ), xếp thứ 20/63 bảng 1 các trường chuyên.

Kỳ thi Olympic Tháng 4 là hoạt động chuyên môn nhằm tạo sân chơi truyền thống cho học sinh trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận với mục tiêu đánh giá năng lực, chuẩn bị kiến thức để bước vào các kỳ thi quan trọng.

Ngoài ra, còn giúp giáo viên được tiếp cận các quan điểm đổi mới, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học để từ đó áp dụng tốt chương trình đổi mới giáo dục hiện nay. Thông qua cuộc thi, các trường có thể rà soát, đánh giá hoặc tìm phương pháp điều chỉnh việc tổ chức giảng dạy.

Tác giả bài viết: Xuân Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944