Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Lai Châu: Công tác chấm thi thuận lợi, nghiêm túc và đúng tiến độ

GD&TĐ - Tại Lai Châu, Kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh có 3163 bài thi Ngữ Văn; 3204 bài thi môn Toán; Tiếng Anh: 2538 bài; Khoa học Tự nhiên: 691 bài và bài thi Khoa học xã hội là: 2560 bài. Công tác chấm thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế.
Lai Châu: Công tác chấm thi thuận lợi, nghiêm túc và đúng tiến độ

Để phục vụ cho công tác chấm thi, Hội đồng thi tỉnh Lai Châu đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, ấn phẩm và các điều kiện phục vụ cho công tác làm phách bài thi, chấm thi theo quy định.

Sở đã huy động 15 cán bộ tham gia làm phách. Ban Làm phách nhận bàn giao hòm bài thi đã niêm phong từ Ban Thư ký và kiểm tra niêm phong các túi bài thi (các túi bài thi còn nguyên niêm phong).

Bài thi tự luận phải được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi, số phách được bảo mật tuyệt đối. Phương thức đánh phách 2 vòng độc lập và đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối. Số phách được sinh ngẫu nhiên từ phần mềm máy tính, đảm bảo mỗi bài thi (số báo danh) tương ứng duy nhất với 1 số phách.

Ban Làm phách đã được cách ly trong thời gian làm phách; cán bộ làm phách được chia thành 2 nhóm: nhóm làm phách vòng 1 và nhóm làm phách vòng 2, các nhóm làm việc độc lập và cách ly với nhau trong thời gian làm phách.

Về chấm thi, đối bài thi tự luận, tính đến sáng ngày 5/7/2018 đã tổ chức chấm và thống nhất lên Biểu số 4 xong 93/109 túi.

Cán bộ chấm thi được bố trí ngồi ở 2 phòng chấm riêng biệt và tổ chức thành 2 tổ chấm khác nhau theo nguyên tắc: Giáo viên không được chấm bài thi của học sinh trường mình dạy.

Mỗi bài thi tự luận được 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập. cán bộ chấm thi lần thứ nhất chấm trên Phiếu chấm cá nhân. Cán bộ chấm thi lần thứ hai chấm trên bài thi và ghi điểm vào Phiếu ghi điểm theo quy định của Bộ.

Trưởng môn chấm thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của các cán bộ chấm thi trong tổ chấm thi. Trước khi giao bài đã chấm xong 2 vòng độc lập cho 2 cán bộ chấm thi thống nhất điểm, đối chiếu điểm bài thi trên Phiếu ghi điểm của cán bộ chấm thi lần thứ hai với điểm trên Phiếu chấm cá nhân của cán bộ chấm thi lần thứ nhất, phát hiện những trường hợp chênh lệch từ 0,5 điểm trở lên để theo dõi, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của 2 cán bộ chấm thi.

Sở GD&ĐT cũng đã quán triệt cho cán bộ chấm thi không được sửa chữa điểm trên Phiếu chấm, Phiếu ghi điểm và trên bài thi trong quá trình thống nhất điểm.

Để kiểm tra độ chính xác của việc quản lý chấm thi bằng máy tính, tránh xảy ra sai sót trong khâu hồi phách và vào điểm thi, Ban Chấm thi sẽ tiến hành khớp phách ngẫu nhiên ít nhất 20% số bài thi tự luận theo quy định.

Đối với chấm thi bài trắc nghiệm, các phiếu trả lời trắc nghiệm (bài làm của thí sinh) đều được chấm bằng máy. Quy trình quét bài trắc nghiệm, xử lý, chấm thi và báo cáo được thực hiện theo hướng dẫn chi tiết của Cục Quản lý chất lượng về quét, xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm (có Biên bản chấm kèm theo).

Khu vực chấm thi trắc nghiệm có sự giám sát của cán bộ thanh tra đến từ Sở GD&ĐT, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và Công an PA83. Việc quét Phiếu trả lời trắc nghiệm được giám sát chặt chẽ. Trước khi quét phải lập biên bản mở niêm phong. Sau khi quét phải lập biên bản niêm phong. Các thành viên tham gia xử lý Phiếu trả lời trắc nghiệm được thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944