Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Loại bỏ các công trình nhà vệ sinh trường học không an toàn

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bắc Giang gửi văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT tập trung tăng cường đảm bảo môi trường giáo dục an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.
Loại bỏ các công trình nhà vệ sinh trường học không an toàn

Trong đó nhấn mạnh yêu cầu đơn vị, nhà trường phải có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường; có chỗ rửa tay với nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Loại bỏ các công trình nhà tiêu không an toàn, đã hư hỏng gây ô nhiễm môi trường; tham mưu, bố trí kinh phí để cải tạo, sửa chữa các công trình nhà vệ sinh đã xuống cấp, xây mới các công trình còn thiếu.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát hiện trạng cơ sở vật chất trường học, khi phát hiện công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng, thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp như: hạn chế sử dụng công trình, ngừng sử dụng công trình, di chuyển người và tài sản để đảm bảo an toàn nếu công trình có nguy cơ sụp đổ.

Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng mà không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, nâng cấp, sửa chữa.

Báo cáo với chính quyền địa phương (đối với trường mầm non, tiểu học, THCS), Sở GD&ĐT (đối với các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT) khi phát hiện công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng để quyết định ngừng việc sử dụng công trình, đồng thời tiến hành tổ chức sửa chữa.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944