Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nam Định: Bảo đảm an toàn cho thí sinh, chủ động đối phó với Covid-19

GD&TĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho thí sinh, các hội đồng thi tại tỉnh Nam Định đều đã khử khuẩn, sẵn sàng đón thi sinh dự thi.
Nam Định: Bảo đảm an toàn cho thí sinh, chủ động đối phó với Covid-19

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh Nam Định có 33 điểm thi với 798 phòng thi, 18.697 thí sinh dự thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Đến thời điểm này, các hội đồng thi đều đã các điều kiện cơ sở vật chất như quạt, bóng đèn, bàn ghế, biểu mẫu dán các phòng thi. Sơ đồ từng buổi thi, phương án bố trí phòng chờ, phòng cách ly, văn phòng phẩm, bảng điều hành… 

Các vấn đề liên quan đến việc in sao đề thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi đều được đảm bảo.

Nam Định: Bảo đảm an toàn cho thí sinh, chủ động đối phó với Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
Đảm bảo học sinh có kiến thức tốt nhất dự thi

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế và các địa phương liên tục rà soát các trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi để phát hiện các trường hợp F0, F1, F2 và các đối tượng khác để thực hiện miễn thi, hoãn thi theo quy định của Bộ GD và ĐT. 

Đồng thời phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, thuốc, hoá chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện các công tác chuyên môn y tế tại các điểm thi như: phun thuốc khử khuẩn tại 798 phòng thi thuộc 33 điểm thi vào ngày 6/8.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các hội đồng thi bố trí cán bộ đo thân nhiệt tại các điểm thi; mỗi điểm thi bố trí 1 phòng cách ly; chuẩn bị khẩu trang dự phòng tại các điểm thi trong trường hợp thí sinh quên mang khẩu trang; bố trí đủ nước rửa tay sát khuẩn. Gần Khu cách ly tập trung của tỉnh cũng bố trí 1 điểm thi dự phòng. 

NGƯT Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết: "Đến thời điểm này Nam Định đã chuẩn bị sẵn sàng  các điều kiện để thí sinh dự thi an toàn. Chúng tôi đưa ra các phương án dự phòng để thí sinh dự thi an toàn phòng chống dịch tốt nhất, kể cả việc tổ chức thi riêng cho các thí sinh trong diện cách ly, quan điểm không để em nào bị ảnh hưởng từ dịch bệnh mà phải bỏ thi".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944