Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nam Định: Nỗ lực lớn cho một Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định được giao chủ trì phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh và các trường ĐH, CĐ (do Bộ GD&ĐT phân công) tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh.
Nam Định: Nỗ lực lớn cho một Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Việc tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế có sự nỗ lực rất lớn của Nam Định và các trường ĐH, CĐ được giao phối hợp, là sự đồng lòng, sẻ chia, của các thầy cô giáo, phụ huynh và thí sinh.

Nỗ lực với trách nhiệm cao nhất

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Nam Định có 19.784 thí sinh đăng kí dự thi (THPT: 18.044, GDTX: 1.740), tăng 889 thí sinh so với năm 2017. Nhiều thí sinh có quê tại các địa phương khác nhưng đang công tác, học tập, lao động tại Nam Định cũng đăng ký dự thi tại Nam Định theo diện thí sinh tự do.

Ban in sao đề thi được cách ly 3 vòng độc lập theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. Việc in sao, đóng gói đề thi khá phức tạp, song hội đồng in sao đề thi đã bảo đảm đúng tiến độ, không xảy ra bất kỳ sự nhầm lẫn sai sót nhỏ nào. Việc vận chuyển, bảo quản, bảo mật đề thi được thực hiện tuyệt đối an toàn”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Xuân Hùng cho biết: “Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ thi nên Ban chỉ đạo thi tỉnh Nam Định đã khẩn trương vào cuộc và làm việc hết sức bài bản và nghiêm túc. Sở GD&ĐT là đơn vị được giao chủ trì, đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Nam Định, các Sở ngành liên quan tổ chức công tác bảo mật và in sao đề thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT".

Tổ chức kỳ thi cho 34 điểm thi, 870 phòng thi, Bộ đã cử 5 trường ĐH, CĐ (Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Nam Định, Trường Đại học Y tế Công cộng, Trường ĐH Ngoại thương, Trường CĐ Sư phạm Nam Định) tham gia giám sát.

Tổng số cán bộ tham gia làm thi được điều động là 2.092 cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia công tác coi thi, trong đó có 961 người của các trường ĐH, CĐ. Tuân thủ tuyệt đối quy trình làm thi, tại các điểm thi, công tác bảo quản đề thi, bài thi an toàn; cán bộ coi thi và thí sinh được học tập quy chế thi nghiêm túc, tất cả đều tự giác thực hiện quy chế; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế. Trật tự trường thi, trật tự khu vực xung quanh trường thi được các lực lượng Công an - an ninh bảo đảm tốt.

Tuân thủ tuyệt đối quy chế chấm thi

Liên quan đến công tác chấm thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Xuân Hùng cho biết: “Sở GD&ĐT Nam Định tuân thủ tuyệt đối quy trình chấm thi của Bộ GD&ĐT, đã thành lập 1 Ban Chấm thi đặt tại Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP Nam Định. Ban Làm phách bài thi tự luận (môn Văn) được tổ chức cách ly triệt để. Quy trình chấm bài thi môn Văn (bài thi tự luận duy nhất) được thực hiện 2 vòng độc lập, nghiêm túc, có sự giám sát của Thanh tra Sở, Thanh tra Bộ; 20% số bài được chấm kiểm tra. Các bài thi trắc nghiệm được chấm trên máy. Sở GD&ĐT đã bố trí hệ thống máy tính, máy quét ảnh tốc độ cao”.

Để giám sát việc chấm thi chặt chẽ nhất, ở tất cả các vị trí và các phòng làm việc trong khu vực chấm thi trắc nghiệm đều được lắp đặt camera giám sát từ nhiều góc quay, bảo đảm không có vị trí nào của khu vực bị khuất góc quay. Cán bộ làm thi được chọn từ nhiều địa phương, là những người tâm huyết, trách nhiệm cao.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Xuân Hùng:

Toàn bộ quá trình bảo mật, bảo quản bài thi, quét bài thi trắc nghiệm, chỉnh dữ liệu, chấm tự động được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt; tất cả các khâu luôn có sự phối hợp, gắn trách nhiệm, giám sát chéo của cán bộ làm thi đồng thời có sự giám sát chặt chẽ của nhiều lực lượng (cán bộ chấm thi, Thanh tra của Sở, Thanh tra của Bộ, Công an...) và được ghi lại trong bộ nhớ của máy chủ các camera giám sát.

Tác giả bài viết: Hà An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944