Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nâng cao năng lực tư vấn học đường

Nâng cao năng lực tư vấn học đường
GD&TĐ - Ngành GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh các hoạt động chuyên đề nâng cao năng lực tư vấn tâm lí học đường cho giáo viên phổ thông.

Ông Phạm Khương Duy - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Đây là việc cần thiết cùng với nắm vững chuyên môn để giáo viên có tâm thế tốt nhất khi bước vào thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trong nỗ lực đẩy mạnh trang bị kiến thức về tâm lý học đường cho giáo viên, mới đây ngành GD - ĐT Vĩnh Phúc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức dành cho các giáo viên và cán bộ quản lý. Sự kiện này thu hút hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Theo ý kiến của nhiều giáo viên tham dự chương trình, 8 ngày tập huấn đã được nghe và hiểu cách thức tư vấn học đường và nhu cầu tư vấn của học sinh phổ thông.

Những kĩ năng cơ bản trong tư vấn cho học sinh được các chuyên gia chỉ rõ. Các giáo viên cũng tự tìm hiểu, cùng nhau đánh giá khó khăn tâm lý của học sinh phổ thông. Trên cơ sở đó, họ cùng trao đổi cách thức tư vấn học sinh đang gặp khó khăn về tâm lý một cách hiệu quả nhất. Từ đó giúp các em điều chỉnh những hành vi chưa đúng. Các giáo viên cũng biết cách tư vấn học tập và hướng nghiệp tốt hơn cho học sinh, đặc biệt là tư vấn về giới tính và sức khỏe sinh sản.

Ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ: Các thầy cô giáo tham dự khóa học sẽ là những tư vấn viên học đường có hiểu biết và trách nhiệm, giúp học sinh có kiến thức, có tâm lý tốt và bản lĩnh vững vàng để giải quyết các tình huống không mong muốn. Những chương trình tập huấn giúp cán bộ quản lý và giáo viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý cho học sinh có nhận thức đúng về tư vấn học đường; đồng thời vận dụng hiệu quả hơn trong việc hỗ trợ về tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp, công tác xã hội học đường cho học sinh phổ thông các cấp.

Tác giả bài viết: Hà An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944